แบบนี้เลี้ยงไม่เสียดายค่าอาหารเม็ดเลยสิเนี่ย!
ใครที่เล่นเกม Black Myth: Wukong หรือมีโอกาสได้ดูสตรีมในช่องทางต่าง ๆ ก็คงจะเห็นว่าในเกมนี้มีตัวละครที่เป็นสัตว์ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเสือบ้าง แรดบ้าง หรือปีศาจต่าง ๆ ที่มักจะยืนสี่ขา
แต่การสร้างตัวละครที่เป็นสัตว์สี่ขามันค่อนข้างท้าทายสำหรับทางทีมงาน Game Science ที่เป็นผู้สร้างเลยแหละ
เพราะการสร้างตัวละครในเกมแต่ละทีมันต้องใช้ทั้งนักแสดง อุปกรณ์ และอะไรหลาย ๆ อย่างที่มีค่าใช้จ่ายสูงสุด ๆ บางทีอาจสูงกว่า 100,000 หยวนต่อวันเลยทีเดียว
ทางทีมงานจึงหาวิธีแก้ปัญหาการสร้างโมชั่นแคปเจอร์ของเจ้าสัตว์สี่ขาด้วยการเอา “น้องแมว” มาเป็นต้นแบบซะเลย!
ถึงอย่างนั้นการเอาน้องแมวมาเป็นนักแสดงมันไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ
เกา ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำแอนิเมชั่น มองว่าน้องแมวเป็นสัตว์ที่คาดเดาได้ยากและไม่ยอมฟังคำสั่ง เขาจึงให้ทีมงานสวมชุดโมชั่นแคปเจอร์ไว้ที่ตัวน้องแมว และปล่อยน้องแมวให้วิ่งเล่นในสตูดิโออย่างอิสระ
เอาจริง ๆ เราอาจเห็นว่าการเอาเหล่าน้องแมวมาเป็นต้นแบบตัวละครมันดูง่ายและใช้ต้นทุนถูก แต่การสร้างออกมาให้เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบมันโคตรจะยากเลยแหละ
ซึ่งในคลิปมีการโชว์ให้เราเห็นถึงตัวเกมที่ออกแบบมาช่วงแรก ๆ ที่การเคลื่อนไหวตัวละครเสือไม่ได้สมูธเหมือนอย่างตอนนี้ โดยทีมงานใช้เวลาหลายเดือนเลยค่ะ
สุดท้ายก็ได้ตัวละครสี่ขาที่สมจริงแบบนี้ออกมา
เรียกได้ว่าต้องให้เครดิตเหล่าแงว ๆ เลยแหละ!
#เหมียวนานะ