สื่อนอกเผย ยาน ‘เจ็ทแพ็ค’ ส่วนบุคคล ราคา 5.3 ล้านบาท วางขายจริงปี 2016

หากใครที่กำลังเบื่อกับการเดินทางในรูปแบบเดิมๆแล้วล่ะก็วันนี้แอดเหมียวมีตัวเลือกใหม่มานำเสนอ นั่นก็คือ’เจ็ทแพ็ค’ไปที่ไหนก็ได้!!(ทำเสียงเหมือนโดราเอมอน) หลังจากที่ใช้เวลาในการพัฒนามาหลายปี ล่าสุดบริษัท Martin Aircraft ผู้พัฒนาเจ็ทแพ็คก็ได้เริ่มโปรโมทผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะวางขายรุ่นแรกแบบจริงๆจังๆแล้วในปี 2016

1

 

ตัวเจ็ทแพ็คมีความเร็วโดยประมาณอยู่ที่ 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถบินได้นาน 30 นาที สามารถบินสูงได้ถึง 900 เมตร ตัวเจ็ทแพ็คยังมีร่มชูชีพติดมาด้วย เผื่อในกรณีที่เครื่องเกิดขัดข้องหรือต้องลงจอดแบบกะทันหัน แต่ถึงแม้จะออกมาวางขายอย่างเป็นทางการ ก็ใช่ว่าทุกคนจะสามารถซื้อมาใช้ได้ เพราะการควบคุมยังเป็นเรื่องที่ยากสำหรับมือใหม่อยู่นั่นเอง

2

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่าง

 

ทางด้านนาย Peter Coker ประธานแห่งบริษัท Martin Aircraft ได้ออกมาพูดถึงคุณสมบัติของเจ้าเจ็ทแพ็คนี้ว่า “ผมคิดว่าผู้คนจะเห็นว่ามันช่วยเสริมสร้างความสามารถให้กับพวกเขาแค่ไหน มันสามารถนำไปใช้สำหรับการพยาบาลแบบฉุกเฉินได้ หรือช่วยตามหาคนหายให้เจอได้ในเวลาอันรวดเร็ว”

 

หากใครอยากจะเป็นเจ้าของเจ็ทแพ็คแบบนี้สักลำล่ะก็ เขาก็ตั้งราคาอยู่ที่ 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5.3 ล้านบาทเท่านั้นเอง(เหรอ) หวังว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นมันมาบินอยู่ในประเทศไทยบ้างนะ

ที่มา ODN