ทหารทำทุกวิถีทางเพื่อพา ‘เพื่อนตูบ’ ที่เจอกันในค่ายกลับไปกับพวกเขาด้วย

เดือนแรกของการไปรับใช้ชาติในอัฟกานิสถาน กลุ่มทหารจาก Alpha Company 1/121 Battalion ได้รู้จักและเป็นเพื่อนสุนัขจรจัดที่ชื่อ Bear

Bear  ชอบอยู่กับเหล่าทหาร และพี่ๆ ทหารเองก็มักจะแบ่งอาหารแสนอร่อยให้มันเสมอ

 

 

น่าเศร้า Bear ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในฐานทัพ ทหารจึงได้แต่เอาอาหารไปให้มันข้างนอก จน Bear กลายเป็นสุนัขบำบัดของเหล่าทหารในค่าย

หลังจากวันที่ต้องผ่านสถานการณ์ที่แสนลำบาก เหล่าทหารจะไปเล่นกับ Bear และลูบมัน เพราะนั่นทำให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลาย

 

 

Alyssa Bailey แฟนสาวของ Chris เป็นหนึ่งในทหารของหน่วย จาก Alpha Company 1/121 Battalion บอกว่า “มันน่ารักมากๆ เวลาที่เราไปเล่นด้วย มันจะนอนให้ลูบและอยู่กับเราเสมอ เราทุกคนรักมันและสนิทกับมัน”

กระทั่งเดือนมีนาคม ปี 2019 เหล่าทหารรู้ว่าถึงเวลาที่พวกเขาจะได้กลับบ้านในสหรัฐในอีก 7 เดือนข้างหน้า และพวกเขาต้องจากเพื่อน 4 ขาผู้น่ารักตัวนี้ไป

 

 

อย่างไรก็ตาม เหล่าทหารต้องการพา Bear  ไปสหรัฐฯ ด้วย พวกเขาไม่สามารถปล่อยให้เพื่อนที่ดีที่สุดอยู่ในอัฟกานิสถานเพียงลำพังได้

แต่การพา Bear  ออกจากอัฟกานิสถาน มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 120,000 บาท สำหรับเป็นค่าขนส่งและค่าฉีดวัคซีนที่จำเป็นก่อนเดินทาง

Bailey  บอกว่า “ถ้าเราไม่พามันกลับบ้าน จะไม่มีใครดูแลมันที่นั่น”

 

 

เหล่าทหารจึงติดต่อไปยัง Nowzad ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่ดูแลสัตว์ใน Kabul และยังเป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือทหารที่ต้องการรับเลี้ยงสุนัขด้วย

กลุ่มดังกล่าวตกลงที่จะให้การช่วยเหลือทหารกลุ่มนี้ จากนั้น พวกเขาก็ได้สร้างเพจใน fundrazr สำหรับ Bear ซึ่งเพจดังกล่าวยังเปิดระดมทุนเพื่อส่ง Bear และสุนัขอีก 2 ตัว คือ คือ Shank กับ Ducky ไปสหรัฐฯ ด้วย

 

 

เพจนี้ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว Nowzad สามารถหาเงินได้มากถึง 400,000 บาท ซึ่งจะใช้เป็นค่าขนส่ง Bear, Shank และ Ducky

เหล่าทหารยังมีภารกิจอีกอย่างที่ต้องตัดสินใจร่วมกัน นั่นก็คือ เมื่อ Bear ไปถึงสหรัฐแล้ว ทหารคนไหนจะเอามันไปอยู่ด้วย

 

 

Bailey บอกว่า Chris  แฟนหนุ่มของเธออยากให้พาน้องหมาไปอยู่บ้าน แต่มีคนอื่นที่อยากได้มันเหมือนกัน…Corina Gernatt หนึ่งในทหารดังกล่าวก็บอกว่าสามีของเธอสนใจรับเลี้ยง Bear เหมือนกัน

ตอนนี้ เหล่าทหารมีเวลา 7 เดือน ในการตัดสินใจว่าใครจะได้เป็นผู้รับเลี้ยง Bear เมื่อกลับไปอยู่สหรัฐ บางทีพวกเขาอาจจะหาวิธีที่จะช่วยกันดูแลมันได้

 

 

สิ่งที่สำคัญที่สุด ทหารประสบความสำเร็จในการหาเงินเพื่อ และพวกเขาตื่นเต้นมากที่ Bear กำลังจะเดินทางไปสหรัฐฯ

 

 

Bear เป็นหมาที่น่ารัก มันมอบความสุขมากมายให้เหล่าทหาร Alpha Company 1/121 Battalion ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ดังนั้น ทุกอย่างที่ทุกคนทำเพื่อมัน ก็ถือว่าสมควรแล้ว

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply