โรงแรมสุดงดงาม 12 แห่ง ที่ไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าเคยเป็น “อย่างอื่น” มาก่อน

สิ่งก่อสร้างที่มนุษย์ทำขึ้นนั้น เมื่อกาลเวลาผ่านไปก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง มันอาจจะเก่าลง จนต้องบูรณะซ่อมแซม ต่อเติม หรือทุบทำลาย แต่ในบางครั้งเจ้าอาคารหลังเดิมนั้นอาจจะกลายเป็นอย่างอื่นไปเลยก็ได้

เช่นสิ่งก่อสร้าง 12 อย่างนี้ที่แต่ก่อนสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่าง แต่ในวันนี้ด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรม พวกมันกลายร่างมาเป็น “โรงแรมหรู” ให้ผู้คนได้เข้าพัก

 

1. โรงแรม Oderberger

ตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โรงแรมแห่งนี้เมื่อช่วงตอนต้นของยุค 1900 มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นโรงอาบน้ำสาธารณะ แม้แต่ในตอนนี้ภายในโรงแรมก็มีสระว่ายน้ำในร่มและห้องซาวน่าให้ลูกค้าได้ใช้บริการด้วย

 

2. Ace Hotel สาขาลอสแอนเจลิส

โรงแรม Ace เป็นโรงแรมแบรนด์ดังที่มีสาขาทั่วโลก แต่เราจะมาพูดถึงโรงแรมนี้สาขาลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา อาคารสวยงามสไตล์โกธิคสเปนนี้ ในปี 1927 มันเคยเป็นโรงละครมาก่อน

 

3. The Pestana Amsterdam Riverside

โรงแรมริมแม่น้ำ Amstel อันงดงามแห่งนี้ ตั้งอยู่ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในช่วงศตวรรษที่ 19 มันคือศาลากลางจังหวัด พร้อมด้วยหอนาฬิกา

 

4. The Publishing House

ตั้งอยู่ในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โรงแรมนี้มีคำใบ้อยู่ในชื่ออยู่แล้วว่ามันเคยเป็นโรงพิมพ์มาก่อน รายละเอียดเพิ่มเติมคือเป็นโรงพิมพ์ของศาสนาคริสต์โปรเตสแตนท์ นิกาย Free Methodist

 

5. Grand Hotel Amrâth Kurhaus

อีกหนึ่งโรงแรมหรูของประเทศเนเธอร์แลนด์ พร้อมวิวริมทะเลันสวยงาม ที่แห่งนี้เคยใช้เป็นฮอลล์จัดคอนเสิร์ตมาก่อน

 

6. Stockholm’s Hotel Rival

ตั้งอยู่ในกรุงสตอคโฮล์ม ประเทศสวีเดน เดิมทีเคยเห็นศูนย์รวมความบันเทิงและโรงภาพยนตร์ ก่อนจะถูกรีโนเวทเป็นโรงแรมแบบทุกวันนี้

 

7. Chicago’s Athletic Association

ชื่อก็มีคำตอบอยู่แล้วว่ามันเคยเป็นสมาคมกีฬามาก่อน โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา บนชั้นดาดฟ้ามีร้านอาหารอร่อยๆ วิวสวยๆ ด้วยล่ะ

 

8. Ovolo Woolloomooloo

โรงแรมที่ชื่อเต็มไปด้วยตัวโอนี้ ตั้งอยู่ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เชื่อหรือไม่ว่าในอดีตมันเคยเป็นตลาดปลามาก่อนในช่วงปี 1872 ถึง 1910

แถมยังเคยเป็นจุดที่ผู้อพยพมาเทียบท่าเพื่อเข้าประเทศ และยังเคยถูกใช้งานโดยกองทหารในช่วงสงครามโลกด้วย

 

 

9. Old Bank Hotel

ตั้งอยู่ที่อ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ โรงแรมนี้คงไม่ต้องบอกอะไรมาก เพราะชื่อก็บอกโต้งๆ เลยว่ามันคือธนาคารเก่านั่นเอง

 

10. Nashville’s Union Station Hotel

ตั้งอยู่ในเมือง Nashville รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เห็นแบบนี้มันเคยเป็นสถานีรถไฟมาก่อนเลยนะ

 

11. The Courthouse

ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ดูจากรูปห้องที่ตกแต่งอย่างสวยงามแล้วดูไม่รู้เลยว่า แต่เดิมมันเป็นศาลและมีคุกอยู่ข้างในด้วย

 

12. The Liberty

ตั้งอยู่ในบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ภายนอกก็ดูหรูหราสุดๆ แล้ว แถมยังมีชื่อเสียงในเรื่องสถานที่ท่องราตรีทั้งหลายทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

แต่ในอดีตมันเคยเป็นเรือนจำมาก่อนล่ะ ซึ่งในโรงแรมยังเหลือกำแพงหินกับกรงขังเอาไว้เป็นที่ระลึกอยู่เลย

 

ที่มา INSIDER

Comments

Leave a Reply