สาวสุดเศร้า พบ “น้องหมาถูกวางยา” มีจดหมายเตือน “อย่าให้ไปขี้หน้าบ้านคนอื่น”

หากใครกำลังเลี้ยงสัตว์อยู่ก็คงรับรู้ได้ถึงความผูกพัน สายใยที่ตัดกันไม่ขาด เมื่อเราไม่ได้มองว่าพวกมันเป็นแค่สัตว์เลี้ยง เพราะมันเป็นเหมือนดั่ง “เพื่อน” ที่อยู่เคียงข้างเรามาทั้งในยามทุกข์และสุข

พอถึงเวลาที่ต้องจากลากับพวกมันเมื่อไหร่ น้ำตาของเราก็อาจรินไหลออกมาได้โดยไม่รู้ตัว แต่สำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวคนนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับน้องหมาของเธอนั้นมันช่างเป็นการจากลาที่เลวร้ายเสียเหลือเกิน….

 

เมื่อวานนี้ (16 พ.ค. 2019) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและเรื่องราวสุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับน้องหมาวัย 7 เดือนของเธอ หลังจากที่เธอพบศพของมัน…

 

น้องหมาของเธอที่ได้จากโลกนี้ไปก่อนเวลาอันควร

 

เธอเล่าว่าช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงครึ่งของเมื่อวานนี้ เธอได้ไปพบศพของมันอยู่ในเขตรั้วของที่ดินรกร้างแห่งหนึ่ง ใกล้กับบริเวณที่อยู่อาศัยของเธอ

 

สภาพของน้องหมาในตอนที่เธอพบศพ

 

จากจุดที่พบร่างนั้น ทำให้สันนิษฐานได้เลยว่าน้องหมาตัวนี้น่าจะถูกคนจับไปขังเอาไว้ภายใน เนื่องจากเขตพื้นที่ดังกล่าวมีรั้วกันเอาไว้ และมีประตูเหล็กปิดไว้ชัดเจน

 

บริเวณพื้นที่ที่พบร่างของมัน

.

 

ส่วนน้องหมาก็อยู่ในสภาพอันน่าสงสาร นอนสิ้นใจอยู่ตรงรั้วภายในเขตบริเวณดังกล่าว ซึ่งหญิงสาวผู้เลี้ยงดูมันมาบอกว่าน้องหมาของเธอ “โดนวางยาเบื่อ” จากบุคคลนิรนาม และจับขังไว้ ปล่อยให้นอนเสียชีวิต

 

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ชัดเจนว่าน้องหมาของเธอถูกใครสักคนวางยา นั่นก็คือการที่มีจดหมายทิ้งเอาไว้ให้กับเธอหลังจากที่พบร่างอันไร้วิญญาณของมัน โดยเนื้อความของจดหมายเขียนไว้ว่า…

“รักหมา กรุณาเลี้ยงไว้ในบ้าน อย่าให้ไปขี้หน้าบ้านคนอื่นเขา ต้องล้างหน้าบ้านกันแทบทุกวัน ขืนปล่อยออกมาอีกจะไม่รับประกันความปลอดภัย (ตาย)”

 

 

จดหมายที่เห็นนั้นทำให้หญิงสาวเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะสำหรับเธอนั้น น้องหมาตัวนี้ก็เปรียบเหมือนดั่งลูกของเธอ และการที่มีคนมาวางยามันแบบนี้ แน่นอนว่าเธอจะไม่ยอมจบเรื่องง่ายๆ แน่

 

โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

เธอยังได้อธิบายเพิ่มเติมในโพสต์อื่นๆ หลังจากนั้นว่า ปกติแล้วตนจะเลี้ยงน้องหมาไว้ภายในบ้าน แต่ก็อาจมีบางครั้งที่มันวิ่งออกไปขี้หน้าบ้านคนอื่นจนอาจสร้างความเดือดร้อนให้ได้

แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็มองว่าคนคนนั้นน่าจะเข้ามาพูดกับเธอที่เป็นเจ้าของหมาก่อนว่าน้องหมาเธอไปสร้างความเดือดร้อนให้กับเขายังไง ไม่ใช่ว่ามาพรากชีวิตมันไปแบบนี้ก่อนแล้วค่อยส่งจดหมายมาบอกเธอในภายหลังแบบนี้

 

 

อีกอย่างคือ ที่เธอโพสต์ลงในเฟซบุ๊กแบบนี้ก็เพราะต้องการขอความเป็นธรรม เพราะต่อให้น้องหมาไปสร้างความเดือดร้อนให้จริง แต่คนคนนั้นก็ไม่มีสิทธิ์มาฆ่าหมาเธอแบบนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเธอก็ได้อัปเดตว่าได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปขอความช่วยเหลือกับทางกลุ่ม Watchdog Thailand (กลุ่มช่วยเหลือสุนัขในไทย) แล้ว

เธอหวังว่าจะสามารถตามหาผู้ก่อเหตุมาพูดคุย และอาจนำไปสู่การดำเนินคดีต่อไป

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู


by

Tags:

Comments

Leave a Reply