[วิจารณ์ส่งเดช] The Walk ภาพสวย ลุ้นระทึก เหมือนได้ยืนอยู่บนเชือกซะเอง

ใกล้ช่วงสิ้นปีมาเรื่อยๆ ฮอลลีวูดก็มักจะส่งหนังเด็ดๆ ที่หวังชิงออสการ์ออกมาให้เราได้ชมกันแบบไม่เว้นเลยทีเดียว ล่าสุดผู้กำกับอย่าง Robert Zemeckis(Cast Away, Forrest Gump และ Back to the Future ทั้ง 3 ภาค) ก็ได้ส่งหนังชีวประวัติที่ชวนลุ้นระทึกอย่าง The Walk มาให้เราได้ชมกันล่ะ

 

1

 

The Walk คือภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง ว่าด้วยเรื่องของ Philippe Petit(Joseph Gordon-Levitt) หนุ่มชาวฝรั่งเศสที่ฝันอยากจะสร้างงานศิลปะที่อุกอาจที่สุดในโลก อย่างการเดินบนเชือกแขวนระหว่างตึก World Trade Center ทั้ง 2 ตึก

 

2

 

แต่การจะทำแบบนั้นได้ ต้องอาศัยทีมงานที่ไว้ใจได้และความกล้าบ้าบิ่นพอสมควร Philippe จึงรวบรวมพลเพื่อทำสิ่งที่โลกจะต้องจดจำเขาไปอีกนาน

 

Philippe Petit (Joseph Gordon-Levitt) in TriStar Pictures' THE WALK.

 

ความจริงแล้วหากเราอ่านเรื่องย่อเฉยๆ เราจะพบว่าหนังสามารถเล่าให้จบภายใน 10 นาทีแบบสาระคดีขนาดสั้นได้เลย แต่เมื่อเหมียวได้ดูจริงๆ ถึงได้รู้ว่าความสนุกของหนังอยู่ที่เรื่องราวระหว่างทาง ไม่ใช่ฉากจบที่นาย Philippe ขึ้นไปอยู่บนเชือกแล้วนั่นเอง

 

4

 

แม้จะเป็นแค่เรื่องราวของชายเพี้ยนๆ ที่อยากจะเดินบนเชือกให้โลกตะลึง แต่หนังก็มีวิธีเล่าให้ดูสนุกสนานจนเราแทบไม่อยากละสายตาหรือรู้สึกเบื่อเลย หนังค่อยๆ เจาะลึกลงไปถึงตัวละคร Philippe ว่ามีนิสัยใจคอเป็นยังไง ต้องเจออะไรมาบ้างถึงจะกลายมาเป็นคนไต่เชือกบันลือโลกแบบที่เราเห็น

 

5

 

แน่นอนว่าหนังเล่าเรื่องของคนไต่เชือกบนตึกสูง ฉะนั้นเราก็จะได้เห็นฉากของตึกระฟ้าสุดเวิ้งว้าง ที่ชวนให้ฝ่ามือและฝ่าเท้าของเราชุ่มเหงื่อ ยิ่งถ้าใครได้ดูในระบบ 3D ด้วย จะยิ่งเพิ่มความหวาดเสียวมากกว่าระบบปกติเลยทีเดียว แถมภาพของหนังเรื่องนี้ยังสวยสุดๆ อีกด้วยนะ

 

6

 

สุดท้ายนี้แอดเหมียวอยากจะบอกว่า แม้จะเป็นหนังชีวประวัติที่สร้างมาจากบุคคลที่มีตัวตนอยู่บนโลกจริงๆ แต่ก็อย่าเพิ่งคิดไปว่าเป็นหนังที่น่าเบื่อหรือไม่น่าสนุกนะ เพราะตลอด 2 ชั่วโมงที่เหมียวนั่งดู ขอบอกว่าสนุกและประทับใจมากกว่าหนังบางเรื่องซะอีก ใครที่อ่านแล้วก็อย่ารอช้า รีบตีตั๋วไปดูกันเลยเถอะ

 

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply