ครูโหด!! ทำร้ายเด็ก 6 ขวบจนตาเขียว เพียงเพราะว่าสะกดคำผิดเท่านั้น!?

การเป็นคุณครู นอกจากจะมีความรู้แล้วยังต้องมีจิตวิทยาคอยดูแลและรับมือกับเด็กๆ ในรูปแบบต่างๆ ด้วยนะ เพราะหากคุณครูไม่มีจิตวิทยาและเอาแต่สอนอย่างเดียว อาจจะทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดเวลาที่เด็กๆ ทำไม่ได้อย่างที่คุณครูต้องการก็เป็นได้

 

เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า เด็กหญิงวัย 6 ขวบ จากเขต Bat Xat ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเวียดนาม ถูกคุณครูตีเข้าที่ใบหน้าจนมีรอยฟกช้ำน่ากลัว เพียงเพราะเธอสะกดคำผิดเท่านั้น!?

 

0

 

ตามรายงานบอกว่าคุณครูผู้ก่อเหตุดังกล่าวมีชื่อว่า Tran Thi Thu Tra เธอรู้สึกโกรธเกรี้ยวมาก เมื่อเห็นว่าเด็กนักเรียนตัวน้อยไม่สามารถสะกดคำที่ถูกต้องได้ แต่อ้ำๆ อึ้งๆ อยู่นาน แต่แทนที่เธอจะช่วยบอกคำที่ถูกต้อง เธอกลับตีเด็กคนนั้นเข้าที่ใบหน้าด้วยไม้บรรทัด จนทำให้มีรอยดำที่ใต้ดวงตาของเธอ

 

ทางด้านแม่ของเด็กหญิงเองก็ไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เธอบอกว่า “เพื่อนของลูกสาวสองคนช่วยกันพาเธอมาส่งที่บ้าน เธอดูเจ็บปวดมาก หน้าของเธอบวมและมีรอยฟกช้ำใกล้กับดวงตา เธอเสียใจและหวาดกลัวมาก”

 

ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าหลังจากนี้คุณครูจะได้รับโทษทางวินัยหรือให้ออกจากราชการงานหรือไม่ แต่ทางด้านโฆษกของสำนักงานการศึกษาของเขต Bat Xat ก็ได้ออกมาบอกว่าจะต้องมีการหารือและปรับปรุงเกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียนอย่างแน่นอน

emo9

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply