15 เมืองยุโรปที่สวยงามมาก แต่นักท่องเที่ยวกลับไม่ค่อยไปเยือน และไม่รู้ว่ามันมีอยู่ด้วย…!?

ช่วงซัมเมอร์หรือช่วงหยุกยาวใครๆก็อยากพักผ่อนกันทั้งนั้น บางคนอยากจะผ่อนคลายโดยไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะในประเทศหรือว่าต่างประเทศก็ตาม

แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากเมืองใหญ่หลักอย่าง London, Paris หรือ Milan ที่คนนิยมไปเที่ยวกันแล้ว ยังมีเมืองเล็กๆซึ่งไม่ดังมากอยู่อีกเพียบ เพียงแต่คนยังไม่รู้จักมากนัก อย่างเช่นเมืองเหล่านี้….

 

1. เมือง Bruges ประเทศเบลเยี่ยม

1

เมืองที่มีบ้านรูปทรงของบ้านขนมขิงอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับถนนสุดโรแมนติกที่เชื่อมกันระหว่างสะพาน มันถูกเรียกว่าเป็น ‘เวนิสของทางเหนือ’ และหลายคนคิดว่ามันเป็นเมืองที่สวยที่สุดในยุโรปเลยล่ะ

 

2. เมือง Sintra ประเทศโปรตุเกส

2

เป็นเมืองที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนก้าวเข้าไปในเทพนิยายกับปราสาทที่มีสีสันสวยงาม บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

 

3. เมือง Brasov ประเทศโรมาเนีย

3

อีกชื่อหนึ่งคือ ‘ไข่มุกแห่ง Transylvania’ สถานที่สุดเพอร์เฟคที่มีความลับของเมืองเก่าแก่ และเป็นเมืองแช่แข็งในยุคกลางที่มีป้อมปราการเก่า บ้าน หลังคา กระเบื้องอันเก่าแก่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพและความสงบ

 

4. เมือง Gdansk ประเทศโปแลนด์

4

เมืองเก่าที่ตั้งอยุ่บนชายฝั่งของทะเลบอลติก ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆไปจนถึงพิพิธพันธ์ งานแสดงสินค้า และนิทรรศการมากมาย

 

5. เมือง Mostar ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา

5

มีสะพานเก่าเป็นโครงสร้างที่แบ่งเมืองออกเป็นสองส่วน Mostar เป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ทั้งอารยธรรมตะวันตกและตะวันออก รวมไปถึงสถาปัยกรรม และอาหาร รวมไปยังประเพณีท้องถิ่น

 

6. เมือง Bled ประเทศ สโลวีเนีย

6

Bled ตั้งอยู่ที่ตีนเทือกเขาแอลป์ อยุ่บนทะเลสาบที่งดงามที่สุดในโลก ยิ่งถ้าพื้นผิวของทะเลสาบนิ่งก็จะสามารถเห็นเงาสะท้อนออกมาอย่างสวยงาม พร้อมกับทิวทัศน์ภูเขาซึ่งเป็นฉากหลัง

 

7. เมือง Novi Sad ประเทศเซอร์เบีย

7

เป็นที่รู้จักสำหรับพิพิธพันธ์ แกลเลอรี่ และอนุสาวรีย์ มากมาย ทำให้ Novi Sad เป็นเมืองหลวงทางด้านวัฒนธรรมของประเทศ Serbia ซึ่งสัญลักษณ์ของเมืองนี้คือป้อม Petrovaradin ซึ่งสามารถมองเห็นวิวที่สวยงาม และแม่น้ำดานูบ ซึ่งคุณจะไม่เสียใจเลยที่ได้ใช้เวลากับเมืองที่มีเสน่ห์และบ้านที่มีสีสันเหล่านี้

 

8. เมือง Koman ประเทศแอลเบเนีย

8

เมืองนี้เป็นเมืองที่สามารถมองเห็นความงดงามของธรรมชาติอย่างทะเลสาบ Komnai ที่ปกคลุมไปด้วยความเขียวขจี ซึ่งเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจมากเลยทีเดียว

 

9. เมือง Ronda ประเทศสเปน

9

เมืองที่มีอายุหลายศตวรรษ ดูเผินๆเหมือนมันลอยอยู่เหนือหน้าผาซึ่งบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากที่จะได้หลงเข้าไปในเมืองเก่านี้ และได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์

 

10. เมือง Český Krumlov ใน Czech Republic

10

ด้วยบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมของการปูถนนและสะพาน พร้อมกับบ้านที่น่ารัก และเหล่าคนใจดี ทำให้เมืองนี้เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ดึงดูดคนเข้าไป

 

11. เมือง Annecy ประเทศฝรั่งเศส

11

เหมือนว่ากำลังยืนอยู่ในเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลสาบ ควรใช้โอกาสที่จะเดินสำรวจรอบๆเมือง และแวะชมปราสาทอันเก่าแก่อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญ

 

12. เมือง Porto ประเทศโปรตุเกส

12

บรรยากาศที่ดูชีวิตชีวาและร่าเริงของอดีตเมืองหลวงแห่งโปรตุเกส ที่เห็นแล้วจะชาร์จพลังและความตื่นเต้นของคุณ ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ชอบความวุ่นวายของเมืองใหญ่นี่แหล่ะเป็นสถานที่ที่เหมาะกับคุณ

 

13. เมือง Bergamo ประเทศอิตาลี

13

เมืองโบราณที่มีถนนค่อนข้างแคบ แต่ถนนโบราณสายนี้ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ มีร้านอาหารท้องถิ่นมากมาย และเมืองนี้มีพิซซ่ากว่า 250 ชนิดให้เลือก

 

14. เมือง Bordeaux ประเทศฝรั่งเศส

14

เมืองนี้จะทำให้คุณเพลินไปกับบรรยากาศอันเงียบสงบ ยิ่งถ้าได้จิบไวน์ชั้นดีไปด้วยนะ รับรองว่าจะทำให้คุณได้เรียนรู้กับช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมของชีวิต

 

15. เมือง Albarracin ประเทศสเปน

15

เมืองสีชมพูที่ดูเหมือนกับเทพนิยายราชอาณาจักร ซึ่งเป็นเมืองที่มีถนนแคบๆ แต่ดูมีอะไรน่าค้นหาและรับรองว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าตื่นตาตื่นใจแน่นอน

 

แม้จะไม่ใช่เมืองใหญ่ที่ไปพูดให้ใครฟังก็ไม่มีใครทึ่ง แต่เชื่อเถอะ ว่าสถานที่เหล่านี้พอได้ไปเที่ยว ไปถ่ายรูปสวยๆ กลับมาฝากเพื่อนๆแล้ว พวกเขาจะต้องร้องว๊าวแน่นอน…!!!

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply