12 เรื่องจริงที่เกิดขึ้นโดยบังเอิ๊ญบังเอิญ… เหมือนถูกกำหนดเอาไว้พอดิบพอดี!!

ในชีวิตคนเรานี้เต็มไปด้วยเรื่องบังเอิญ บางคนมีแฟนโดยบังเอิญ บางคนมีงานโดยบังเอิญ หรือบางคนก็ชีวิตเปลี่ยนโดยบังเอิญ

และนี่คือ 12 เรื่องราวความบังเอิญของโลก ที่มีความเชื่อมโยงกันได้อย่างเหลือเชื่อ แต่ก็นั่นแหละ ถ้าความบังเอิญจะเกิดมันก็ต้องเกิด

 

1. อีกคนหนึ่งเสียชีวิต อีกคนหนึ่งถือกำเนิด

Enzo Ferrari เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์รถชื่อดังอย่างเฟอร์รารี่ เสียชีวิตลงในปี 1988 ที่เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี อีกเดือนถัดมา Mesut Özil นักเตะชื่อดังจากเยอรมันก็เกิดในปีเดียวกัน และที่สำคัญ ทั้งคู่มีหน้าตาที่คล้ายกันมาก ราวกับเป็นการมาเกิดใหม่ยังไงอย่างนั้น

1

 

2. ลางสังหรณ์ใจของไททานิค

ในปี 1898 หรือ 14 ปีก่อนที่เรือไททานิกจะจม นักเขียนนิยาย Morgan Robertson ที่เขียนเรื่อง Futility ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรือขนาดใหญ่ชื่อ The Titan และยังบอกอีกว่า เรือลำนี้จะจมเพราะภูเขาน้ำแข็งในแอตแลนติกเหนือ

นอกจากนี้ยังบอกว่าอีกว่า เสื้อชูชีพจะไม่พอสำหรับผู้โดยสาร ซึ่งทั้งหมดได้เกิดขึ้นในเหตุการณ์เรือไททานิกจม ราวกับว่าเป็นการพยากรณ์ล่วงหน้า

2

 

3. เพื่อนบ้านต่างศตวรรษ

นักแต่งเพลงชื่อดัง George Handel อยู่ในบ้านเลขที่ 25 ถนนบรู๊ค ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในขณะเดียวกันเทพแห่งการเล่นกีตาร์อย่าง Jimi Hendrix ก็อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 23 ถนนบรู๊คเช่นกัน ดังนั้น ทั้งสองเทพแห่งวงการดนตรีจึงเป็นเพื่อนบ้านกัน แค่มีอายุที่ห่างกันเป็นร้อยปีนั่นเอง

3

 

4. โศกนาฏกรรมบนเขื่อนฮูเวอร์

George Tierney เป็นคนงานสร้างเขื่อนฮูเวอร์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 1922 ซึ่งเป็นคนงานคนแรกที่เสียชีวิตระหว่างสร้างเขื่อน

แต่ความบังเอิญคือ  Patrick Tierney ซึ่งเป็นลูกชายของ George เสียชีวิตเป็นคนสุดท้ายในการสร้าง ที่สำคัญเสียในวันที่ 20 ธันวาคมเหมือนกัน

4

 

5. รถสองคันชนกัน

เกิดอุบัติเหตุรถชนกันในรัฐโอไฮโอ เมื่อปี 1989 ฟังดูเป็นเรื่องปกติ แต่ยุคนั้นเพิ่งจะเริ่มผลิตรถยนต์ และในรัฐโอไฮโอก็มีแค่ 2 คันนี้เท่านั้น แต่มันก็มาชนกันได้ซะงั้น

แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีการบันทึกเกี่ยวกับอุบัติเหตุ เราเลยไม่รู้รายละเอียดของเหตุการณ์ครั้งนี้

5

 

6. ชีวประวัติของ Lincoln และ Kennedy

ทั้งสองคนนี้เป็นประธานธิบดีของสหรัฐอเมริก และทั้งคู่ก็มีอะไรที่คล้ายกันในหลายๆ เรื่อง คือ…

– ทั้งคู่เสียชีวิด้วยการถูกยิงจากหลังศีรษะเหมือนกัน และตรงกับวันศุกร์ก่อนวันเฉลิมฉลองเหมือนกัน โดย Lincoln ก่อนวันคริสต์มาสอีฟ ส่วน Kennedy เสียชีวิตก่อนวันขอบคุณพระเจ้า ที่สำคัญทั้งคู่ถูกสังหารตอนอยู่กับภรรยาเหมือนกัน

– ทั้งสองมีลูก 4 คนเหมือนกัน

– มีเพื่อนชื่อ Billy Graham เหมือนกันแต่คนละคนกัน

– Kennedy มีเลขาชื่อ Lincoln ส่วน Lincoln มีเลขาชื่อ John

– รองประธานธิบดีของทั้งคู่ชื่อ Johnson ซึ่งมาจากทางใต้และอยู่ในพรรค Democrats เหมือนกันเด๊ะ

6

 

7. ทหารคนแรกและคนสุดท้าย

หลุมศพของทหารอังกฤษที่เสียชีวิตคนและคนสุดท้ายในสงครามโลกครั้งที่ 1 ถูกฝังห่างกัน 6 เมตร โดยที่ป้ายหลุมหันหน้าเข้าหากัน ทั้งหมดนี้ไม่ได้มีการคิดไว้ล่วงหน้า แต่เป็นความบังเอิญล้วนๆ

7

 

8. การข้ามกาลเวลาของ Edgar Allan Poe

Edgar Allan Poe ผู้แต่งนิยายเรื่อง The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket  ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องของลูกเรือ 4 คน ที่ต้องเอาชีวิตรอดด้วยการกินศพของลูกเรือด้วยกันที่ชื่อ Richard Parker

ซึ่งผู้แต่งได้อ้างว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริง แต่ดูเหมือนจะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น… จนกระทั่ง 46 ปีผ่านไป ก็เกินเหตุเรือล่ม และลูกเรือได้กลับมาเล่าว่า พวกเขาได้กินศพเพื่อนที่ชื่อ Richard Parker เพื่อประทังชีวิต!!

และแล้วเรื่องที่เขาอ้างว่าเป็นเรื่องจริง ก็เกิดขึ้นจริงๆ แต่เกิดในอนาคต

8

 

9. พี่ชายผู้เคราะห์ร้าย

ในเดือนกรกฏาคม ปี 1975 ในขณะที่ Erskine Lawrence Ebbin วัย 17 ปี ปั่นจักรยาน เขาก็ถูกชนโดยแท็กซี่คันหนึ่ง และแท็กซี่คันนี้เป็นคันเดียวกับที่เคยชนพี่ชายของขาตายตอนอายุ 17 ปีเหมือนกัน รถจักรยานก็คันเดียวกัน ที่พีคกว่านั้นคือ ผู้โดยสารในแท็กซี่ก็เป็นคนเดียวกัน!!

9

 

10. Anthony Hopkins และหนังสือหายาก

Anthony Hopkins เป็นดาราดัง เขาต้องการหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งเขียนโดย George Feifer เพื่อหาข้อมูลที่จะเอามาประกอบการรับบทในภาพยนค์เรื่อง The Girl from Petrovka แต่ไม่สามารถหาจากไหนได้เลย

แต่แล้วเขาก็มาเจอต้นฉบับของหนังสือเล่มดังกล่าานี้ในรถไฟใต้ดิน… ต่อมา เขามีโอกาสได้เจอกับคนเขียนหนังสือเล่มนี้ นักเขียนบอกว่า เขาได้เอาหนังสือเล่มนี้ให้เพื่อน แล้วเพื่อนดันลืมไว้ในรถไฟใต้ดิน…ช่างเป็นความบังเอิญที่ซับซ้อนเหลือเกิน

10

 

11. ชื่อพิเศษสำหรับจักรวรรดิโรมัน

รู้หรือไม้ว่า จักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่อย่างจักรวรรดิโรมัน มีกษัตริย์คนแรกชื่อว่า Romulus และไม่น่าเชื่อว่า กษัตริย์คนสุดท้ายที่ครองจักรวรรดิโรมันก็ชื่อ Romulus Augustus เช่นกัน เรียกได้ว่า เป็นการเริ่มต้นจาก Romulus และจบด้วย Romulus อย่างสมบุรณ์แบบ

11

 

12. การทำนายชัยชนะในการเลือกตั้งของ Donald Trump

นี่เป็นความบังเอิญล่าสุด เมื่อผู้สร้างการ์ตูน The Simpsons เคยล้อเลียนว่าในปี 2000 จะมี Donald Trump ประธานธิบดี

และแล้ว 16 ปีต่อมา Trump ก็ได้เป็นประธานธิบดีจริงๆ แถมยังมีฉากเหมือนการ์ตูนเป๊ะๆ ด้วย

12

 

ราวกับเป็นความตั้งใจ แต่ทั้งหมดนี้มันคือเรื่องบังเอิญจริงๆ นั่นแหละ

emo-129

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply