เกาหลีใต้ ส่งสุนัขโคลนนิ่งให้รัสเซีย เพื่อฝึกเป็นกองกำลังพิเศษให้กับ ‘วลาดิเมียร์ ปูติน’!!

สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสารด้านการโคลนนิ่งสัตว์ คงจำกันได้แค่ว่า เมื่อก่อนมีข่าวที่มนุษย์สามารถโคลนนิ่งแกะได้สำเร็จ แต่ด้วยปัญหาด้านจริยธรรม หรืออะไรอีกหลายๆอย่าง จึงดูเหมือนว่าข่าวคราวการโคลนนิ่งดูจะซบเซาลงไป (หรือเราไม่ได้ติดตามเองหว่าา?)

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เว็บไซต์สำนักข่าว Dailymail ได้รายงานว่า ประเทศเกาหลีใต้ ได้ทำการทดลองโคลนนิ่งสุนัขเพื่อใช้สำหรับการสงครามสำเร็จ

และข่าวรายงานว่า พวกเขาได้ส่งมอบให้กับรัสเซียเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งพวกมันจะได้รับตำแหน่งปฏิบัตการอยู่ในกองทัพพิเศษของ ‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ อีกด้วย!!

 

สุนัขทั้งหมดที่ได้รับการโคลนขึ้นมา เป็นสายพันธุ์ ‘เบลเยี่ยม มาลีนอยส์’ เห็นแบบนี้ราคาอยู่ที่ตัวละ 3 ล้านบาทเลยล่ะ

Korean cloned dogs arrive in Yakutia

 

หลังจากที่ทำการโคลนนิ่ง และให้กำเนิดได้แล้ว หมาทุกตัวจะได้รับการฝึกฝนอย่างพิเศษ ให้ปฏิบัติหน้าที่กับทหาร และตำรวจ ได้อย่างชาญฉลาด เช่นเดียวกัน

 

สุนัขทั้งหมด ถูกโคลนขึ้นมาจากศูนย์ทดลอง ‘Sooam Biotech’ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์แรกของโลกที่มีการโคลนนิ่งสัตว์ได้สำเร็จ

Korean cloned dogs arrive in Yakutia

 

Semyon Grigoryev หัวหน้าศูนย์วิจัยกล่าวว่า “สุนัขทุกตัวได้รับการคัดเลือกเอาเซลล์ต้นแบบมาจากสุนัขดมกลิ่นที่ดีที่สุดในเกาหลี และทุกตัวจะกลายเป็นสุนัขโคลนนิ่งชุดแรก ที่ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในรัสเซีย ร่วมกับกองทัพของปูติน”

 

นอกจากนี้ศูนย์วิจัยในเกาหลีใต้ ยังวางแผนที่จะโคลนนิ่งแมมมอธยุคดึกดำบรรพ์ ให้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้งด้วยนะ

Korean cloned dogs arrive in Yakutia

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกาหลีใต้ โคลนนิ่งสุนัขจำนวนหนึ่งขึ้นมา และมอบเป็นของขวัญให้แก่กองทัพรัสเซีย คาดว่าน่าจะมาจากการที่เกาหลีใต้ ต้องการเข้าไปสำรวจพื้นที่ในเมือง Yakutsk แหล่งรวบรวมซากฟอสซิลของแมมมอธ ที่มีจำนวนมากที่สุดในโลก และเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีไปในตัวด้วยเช่นกัน

 

แม้ว่าตอนนี้เจ้าหมาโคลนนิ่ง จะเข้าใจคำสั่งภาษาเกาหลี แต่นักวิจัยเชื่อว่า ด้วยความฉลาดของมัน จะทำให้เข้าใจภาษารัสเซียได้อีกไม่นาน

Korean cloned dogs arrive in Yakutia

 

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะมีฝ่ายอนุรักษ์ที่ไม่เห็นด้วยกับการโคลนนิ่งสิ่งมีชีวิตขึ้นมา เพื่อทำตามคำสั่ง แต่ถ้ามองในแง่ของการเมืองแล้ว ถือว่าน่าสนใจและน่าติดตามอย่างมากเลยทีเดียว ที่เกาหลีใต้ส่งมอบของขวัญให้รัสเซียแบบนี้…

emo-133

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply