3 ปี กับ 21 ชีวิต แกะสลักท่อนซุงท่อนเดียว ให้กลายเป็น “สิงโต” ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

สิงโตที่ตั้งตระหง่านกลาง Fortune Plaza ประเทศจีนนั้น ใครจะรู้ว่าใช้ความพยายามของ 21 ชีวิตและ 3 ปีในการสร้างสรรค์มันขึ้นมา

สถาปนิกชาวจีนนามว่า Dengding Rui Yao ได้ออกแบบเจ้าสิงโต Oriental นี้ขึ้นมาโดยมีช่างแกะสลัก 20 ชีวิตเป็นคนแกะสลักสร้างขึ้นมา ณ โรงไม้แห่งหนึ่งในประเทศเมียนมาร์

 

ต้นไม้ที่นำมามาแปรรูปเป็นสิงโตยักษ์แกะสลัก

 

ลำตัวที่แสดงถึงความน่าเกรงขามของมันสามารถสะกดผู้พบเห็นได้

 

เหตุที่ทำให้ Dengding Rui Yao นำสิงโต Oriental มาเป็นแบบในการแกะสลักก็เนื่องมาจากสิงโตนั้นมีบทบาทในประวัติศาสตร์จีนมากนาน อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ สังเกตได้จากสถานที่สำคัญในประเทศจีนนั้นมักจะมีรูปปั้นของสิงโตอยู่เสมอ

 

 

หลังจาก 3 ปีของการแกะสลักไม้ Oriental Lion ก็เสร็จสมบูรณ์ในเดือนธันวาคม ปีค.ศ. 2015 โดยเจ้าสิงโต Oriental นั้นมีขนาดยาว 14.5 เมตร สูง 5 เมตร และกว้าง 4 เมตร ซึ่งขนาดของมันเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ท้าทายในการขนส่งมันไปสู่จุดหมายปลายทาง

 

เมื่อเทียบกับขนาดของสิงโตแกะสลักแล้ว ตัวคนดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

 

จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะขนส่งมันไปสู่จุดหมายปลายทาง

 

หลังจากที่ใช้เวลาในการขนส่ง ในที่สุดมันก็มาถึงจุดหมายปลายทางนั่นคือ Times Square ของ Fortune Plaza ประเทศจีน

 

นอกจากมันจะถูกส่งไปถึงที่หมายโดยปลอดภัยแล้ว Oriental Lion ตัวนี้ถูกบันทึกว่าเป็นสิงโตแกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยทำมาจากซุง Redwood

เป็นรูปแกะสลักที่สวยงามมากเลยทีเดียว เพื่อนๆ คนไหนที่เคยถ่ายรูปกับเจ้าสิงโต Oriental  มาแล้วก็เอามาอวด #เหมียวปั๊ก บ้างนะ เหมียวอยากรู้ว่ามันจะใหญ่ขนาดไหนกันเชียว

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply