เหยื่อสาวแม่ลูกอ่อน ถูกหลอกให้เทโคล่าเข้าตู้ถอนเงิน หวังจะได้เงินที่หลอกคืนกลับมา…

ในปัจจุบัน นักต้มตุ๋นได้พัฒนาการต้มตุ๋นคนเพื่อเอาผลประโยชน์จากเหยื่อด้วยวิธีการที่ซับซ้อนมากขึ้น แต่สำหรับบางครั้งเราอาจจะโดนหลอกด้วยวิธีธรรมดาเนื่องมาจากความคาดไม่ถึงว่าเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นกับเราได้

สาวชาวจีนวัย 33 ปีผู้อาศัยอยู่ในเมืองฉงชิ่ง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน ถูกชายนิรนามโทรศัพท์มาบอกว่าข้อมูลส่วนตัวของเธอนั้นถูกเข้าถึงและนำไปใช้ในทางที่ไม่ดี ด้วยเหตุนี้เงินค่าโทรศัพท์ของเธอ (ที่เธอไม่ได้ใช้จริง) จึงถูกเรียกเก็บเพิ่มอีกประมาณ 6,500 บาท (1,300 หยวน)

นอกเหนือจากนั้น ชายนิรนามแนะนำให้เธอย้ายเงินจากบัญชีปัจจุบันของเธอ มาเข้าบัญชีของชายนิรนามเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเธอก็ทำตามโดยการโอนเงินทั้งหมดกว่า 26,500 บาท (5,300 หยวน) เข้าบัญชีของเขา

 

เหยื่อสาวผู้เคราะห์ร้ายที่หลงเชื่อนักต้มตุ๋น

 

หลังจากนั้นไม่นานด้วยความกังวลของเธอ เธอจึงโทรกลับไปหาชายนิรนามและบอกว่าเธอต้องการโอนเงินออกมาเพื่อใช้จ่าย ชายนิรนามจึงบอกวิธีการถอนเงินไปว่า “เทโคคาโคล่าลงไปสิ แล้วจะได้เงินคืน

เมื่อเธอได้ยินเช่นนั้น เธอจึงดำเนินการตามที่ชายนิรนามว่า เมื่อเธอเทเครื่องแรกแล้วเงินไม่ออกมาตามที่เธอหวัง เธอจึงได้ลองไปเทในเครื่องที่ 2 แต่ก็ไม่ได้เกิดอะไรขึ้นมานอกเสียจากเป็นการทำลายตู้ ATM

 

เธอได้ทำตามที่ชายนิรนามว่า แต่เงินก็ไม่ได้ออกมา

 

เธอจึงลองกับเครื่องที่ 2 แต่ผลก็เป็นเช่นเดิม

 

ในวันที่ 6 พฤษภาคม ค.ศ. 2017 ที่เพิ่งผ่านมาเธอถูกจับข้อหาทำทรัพย์สินเสียหายรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท (60,000 หยวน) แต่เมื่อทางธนาคารทราบว่าเธอเป็นหนึ่งในผู้เสียหายของการถูกหลอก ธนาคารจึงตัดสินใจไม่ส่งฟ้องจนกว่าจะมีการสืบสวนข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่

หากสังเกตในวิดิโอวงจรปิดของตู้ฝากเงินให้ดีๆ จะเห็นว่าผู้เสียหายนั้นได้พาลูกไปถอนเงินด้วย ซึ่งอาจจะนำเงินจากการถอนมาใช้จ่ายสำหรับลูกเธอ และเป็นเหตุผลประกอบที่ทางธนาคารไม่ส่งเรื่องฟ้องจนกว่าเธอจะได้เงินคืนทั้งหมด

 

จุดวงกลมสีแดงแสดงให้เห็นถึงขาลูกของเธอ

 

เชิญชมคลิปเหตุการณ์ตัวเต็มได้ทีนี่

 

ช่างเป็นเรื่องที่ไม่ตลกเอาเสียเลย ที่มาหลอกหญิงสาวและสร้างความเดือดร้อนแบบนี้ #เหมียวปั๊ก เชื่อว่าทางตำรวจของกว่างซีจะสามารถหาตัวขบวนการนี้ได้ในเร็ววัน เพื่อนำตัวมาลงโทษสำหรับความผิดที่ได้ก่อไว้

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply