นักศึกษาสัตวแพทย์ ร่วมกันถ่ายนู้ดกับสัตว์ ระดมทุนช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยแล้ง

การขอทุน หรือระดมทุนธรรมดาๆ มันอาจไม่สามารถหาได้เงินเพียงพอต่อความต้องการ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้นักศึกษาสัตวแพทย์ จากมหาวิทยาลัย James Cook ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย จำนวน 70 คน ที่จะเรียนจบในปี 2018 นี้…

เกิดปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด โดยการเปลื้องผ้า “ถ่ายนู้ด” กับสัตว์ เพื่อทำปฏิทินขาย ทั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยแล้ง ในขณะส่วนที่เหลือจะนำไปจัดงานเลี้ยงตอนสำเร็จการศึกษา

 

.

 

ทางด้าน Chelsea Crake สัตวแพทย์ผู้จัดงานได้ออกมาเผยว่า “มันน่าตื่นเต้นมากที่ได้มีส่วนร่วมในการถ่ายปฏิทินนี้ นักศึกษาที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัย James Cook ได้ถ่ายนู้ดเพื่อทำปฏิทินขายมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว

เนื่องจากพวกเขา อยากหารายได้ไปบริจาคให้แก่เกษตรกรผู้ประสบภัยแล้ง และหาเงินจัดงานเลี้ยงตอนเรียนจบ…

นี่เป็นวิธีที่ดีในการช่วยลดความเครียดในภาคการศึกษาของมหาวิทยาลัยของเรา และเราจะได้มารวมตัวกันเพื่อหารายได้

ในระหว่างการถ่ายภาพมันเป็นช่วงเวลาที่ตลกมาก แม้ในตอนแรกอาจจะดูเกร็งๆ และตื่นเต้น แต่หลังจากนั้นทุกคนก็รู้สึกสบายใจ และสนุกกับสิ่งที่ได้ทำ”

 

 

สำหรับโครงการเปลื้องผ้าถ่ายนู้ดเพื่อการกุศล ได้รับการสนับสนุนจากคลินิกสัตวแพทย์หลายแห่งทั่วออสเตรเลีย โดยการทำปฏิทินดังกล่าวเป็นโครงการที่ดำเนินมาเป็นเวลายาวนานในมหาวิทยาลัยอื่นๆ เช่นกัน

 

.

 

“มันเป็นโครงการที่ดี วิธีการที่เรานำเสนอ และคุณภาพของรูปถ่ายทำให้ปฏิทินออกมาสวยงามมากจริงๆ”  Chelsea กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัย James Cook หวังจะระดมทุนให้กับเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้งมากถึง 10% โดยเงินบริจาคจะนำไปมอบให้กับทาง Burrumbuttock Hay Runners ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่บริจาคเงินช่วยเหลือเกษตรกรในออสเตรเลีย

 

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply