ผู้โดยสารโวยหนัก กัปตันทำเครื่องดีเลย์ ’15 ชั่วโมง’ เพราะหยิบพาสปอร์ตมาผิดเล่ม..!?

สำหรับการเดินทางไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตามแต่ ถ้ามีปัญหาขัดข้องจนถึงกับต้องดีเลย์เพียงแค่ไม่ถึงชั่วโมง ก็อาจส่งผลต่อแผนการเดินทางทั้งหมดของเราอย่างรุนแรง…

และเรื่องวุ่นๆ ก็เกิดขึ้นจนได้กับสายการบิน Hainan Airlines โดยเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุขัดข้องกับเที่ยวบิน เฉิงตู – ลอสแองเจลิส จนถึงกับต้องดีเลย์ออกไปอีกกว่า 15 ชั่วโมง..!!

 

 

เรียกได้ว่าในวันนั้นที่สนามบินเฉิงตูได้เกิดเรื่องวุ่นวายมากที่สุดในรอบปีเลยก็ว่าได้ หลังจากสายการบินประกาศดีเลย์เที่ยวบินดังกล่าวออกไปอีก 15 ชั่วโมงเต็ม (รอครึ่งวันกันเลยทีเดียว)

ทันทีที่สนามบินประกาศออกมา ความวุ่นวายเล็กๆ ก็ได้เกิดขึ้น เมื่อกลุ่มผู้โดยสารถามไถ่ถึงสาเหตุที่ทำให้เที่ยวบินดีเลย์…

ซึ่งตอนแรกทางสายการบินก็ยอมรับว่าเป็นความผิดของบริษัทเอง แต่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดจาก คุณกัปตันหยิบพาสปอร์ตมาผิดเล่ม!? โดยอ้างว่าได้ยินมาจากการที่พนักงานสายการบินที่มีป้ายชื่อติด กำลังคุยกันถึงสาเหตุของปัญหาในครั้งนี้

 

 

จากกรณีนี้ทางสายการบินก็ยินดีที่จะชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้โดยสารทั้งหมด 150 คน ไม่ว่าจะเป็นค่าจองที่พัก ค่าตั๋ว หรือค่าเสียเวลา โดยสายการบินจ่ายเงินชดเชยให้ทั้งหมดจำนวนคนละ 500 หยวน (2,500 บาท)

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากรณีนี้จะเกี่ยวกับโชคไม่เข้าข้างรึเปล่า แต่ก่อนหน้านี้ Hainan Airlines เคยติดอันดับ 1 ใน 10 สายการบินที่มีการจัดการกับไฟลท์ดีเลย์ได้แย่ที่สุดในโลกด้วย

 

 

แหม๊… ดีเลย์นานขนาดนี้ ไม่ทงไม่เที่ยวมันแล้วมั้ยพ่อคู๊ณณ

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply