สวนสัตว์จีนโฆษณาโชว์ ‘สัตว์จากแดนใต้’ แท้จริงกลับมีแต่สัตว์บ้านๆ แถมเก็บค่าชม 40 บาท!!

เมื่อซื้อบัตรเข้าชมสวนสัตว์ สิ่งที่เราส่วนใหญ่คาดหวังคือการได้เห็นสัตว์แปลกๆ สัตว์หายาก หรือสัตว์ที่ไม่สามารถพบได้ทั่วไป รวมทั้งชมโชวการแสดงต่างๆ ของสัตว์ด้วย

แต่สวนสัตว์ในประเทศจีนแห่งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวังหนักมาก เมื่อพบว่าในนั้นมีแต่สัตว์บ้านๆ ที่พบได้ทั่วไป แถมยังมีเพนกวินลมยางอีก

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อสวนสัตว์กุ้ยฉาน ได้ทำการโปรโมทว่าจะมีการจัดกิจกรรมสุดพิเศษชื่อว่า ‘สัตว์จากแดนใต้’ ในเมืองยู่หลิน เขตปกครองตนเองกว่างสีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก

พวกเขาบอกว่านักท่องเที่ยวจะได้เห็นสัตว์มากมาย หนึ่งในนั้นคือเพนกวินอาร์กติก ที่สำคัญมีค่าเข้าชมแค่ 40 บาทเท่านั้น

 

 

แต่พอเข้าไปในสวนสัตว์ นักท่องเที่ยวถึงกับงงและรู้สึกโกรธมาก เพราะเพนกวินที่ทางส่วนสัตว์จัดแสดงนั้น เป็นเพียงเพนกวินลมยางเท่านั้น

หลายคนคิดว่าทดแทนควมผิดหวังนี้ด้วยสัตว์ชนิดอื่นก็ได้ แต่ปรากฏว่าเมื่อเดินดูรอบๆ กลับมีแค่ไก่ เป็ด และเต่า แถมยังเป็นพันธุ์บ้านๆ ที่เห็นได้ทั่วไป

 

 

นอกจากนี้ยังมีเต่าที่ถูกจับไปใว้ในตู้กระจก พร้อมเขียนข้อความว่า “เต่านำโชค” เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการขอพรใส่เงินลงไปในนั้น

แน่นอนว่านักท่องเที่ยวที่หลงเข้าไปรู้สึกว่าพวกเขาถูกหลอกมา จึงได้มีการถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงในโซเชียล จนตอนนี้กลายเป็นประเด็นดราม่าที่มีการพูดถึงทั่วสังคมออนไลน์ของจีน

 

 

หลายคนพยายามไปขอเงินคืนกับทางสวนสัตว์ แต่พวกเขากลับปฏิเสธที่จะคืนให้ จึงทำให้นักท่องเที่ยวต้องกลับบ้านไปพร้อมกับความผิดหวัง

 

 

ช่างทำกันได้ลงเนาะ

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply