เมื่อหนุ่มใจดีรับเจ้าเหมียวมาเลี้ยงในบ้าน มันจึงทำตัวขี้อ๊อนขี้อ้อน เกาะแข้งเกาะขาน่าเอ็นดูจริงๆ

การจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงซักตัวนึง เราก็ควรจะให้ความรักกับมันมากๆ ดูแลมันราวกับว่าเป็นเพื่อนหรือเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวเลยทีเดียว วันนี้เราจึงจะพาไปรู้จักกับเจ้าเหมียวตัวหนึ่งที่ได้รับความรักที่จริงใจและการดูแลที่ดีจากมนุษย์ เรื่องราวของมันจะเป็นอย่างไรบ้าง เราไปรับชมกันเลยดีกว่า…

สถานรับเลี้ยงสัตว์เล่าเรื่องราวของเจ้าแมวตัวนี้ว่า มันชื่อ Rosie เป็นแมวแท็บบี้อายุ 8 เดือน มันมาอยู่ที่สถานรับเลี้ยงตั้งแต่มันยังเป็นลูกแมว ซึ่งก่อนหน้านี้มันเคยถูกรับไปเลี้ยงแล้วถึง 2 ครั้ง

โดยครั้งแรกมันถูกทิ้งไว้ที่สถานกำจัดสัตว์ โชคดีที่สถานรับเลี้ยงทราบข่าวเจ้า Rosie ก่อนมันจะถูกฆ่า จึงนำตัวกลับมาได้ ส่วนครั้งที่สองมันถูกรับไปเลี้ยงและนำมาคืนเนื่องจากลูกชายในครอบครัวที่นำมันไปเลี้ยง ต้องการความรักมากเป็นพิเศษ

 

 

ส่วนผู้ที่รับเจ้าเหมียวตัวนี้มาเลี้ยงคนปัจจุบันก็คือนาย Alex R ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเป็นคนที่รักสุนัขมาก แต่ครั้งหนึ่งเมื่อเขาเห็นแมวของรูมเมท เขาก็กลายเป็นหลงรักเจ้าเหมียวไปซะอย่างงั้น กระทั่งเคยคิดจะโกหกเพื่อนร่วมงานที่ฝากแมวให้เขาดูแลว่า มันหนีไป และก็แอบเก็บไว้เลี้ยงเองอย่างลับๆ แต่เขาก็ไม่ได้ทำเช่นนั้น

พอเข้าสู่ช่วงปีใหม่ เขาจึงคิดว่าปี 2018 นี่แหละที่เขาสมควรหาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงเสียที Alex จึงติดต่อไปที่เว็บไซต์ Henrico Humane Society ซึ่งตอนนี้เองที่เข้าได้พบเห็นและหลงรักเจ้าเหมียว Rosie

 

 

เมื่อ Alex พาเจ้าเหมียว Rosie เข้ามาที่บ้านที่มีทั้งหมาและแมวตัวอื่นๆ ซึ่งตอนนี้บ้านของเป็นที่พักอาศัยของเหล่าสัตว์เลี้ยงที่ต้องการบ้านไปเสียแล้ว

เจ้า Rosie นั้นต้องการความรักมาก พวกเขารู้สึกได้เมื่อแรกเห็น ซึ่งหลังจากรับมันเข้ามาเลี้ยงในบ้านแล้ว จึงตั้งชื่อให้ใหม่เป็น Libbie

Alex กล่าวว่า “พอมันเข้ามาในบ้าน มันสำรวจใหญ่เลยราวกับมันรู้ว่ามันจะอยู่ที่นี่ไปตลอด พอพวกเราเดินผ่านมันก็จะเข้าป้วนเปี้ยนที่ขาพวกเราเสมอ”

 

 

มีวิดีโอมายืนยันด้วยล่ะ ดูสิว่ามันขี้อ้อนขนาดไหน

 

 

เจ้าเหมียวได้นอนบนที่นอนเดียวกับ Alex ด้วยนะ นี่มันสวรรค์ชัดๆ

 

Alex บอกว่า “ฉันจะอยากใช้ชีวิตกับมันไปตลอดเลย” 

“ที่จริงแล้วมันอุปถัมภ์ฉันต่างหาก”

 

เจ้าเหมียวที่ได้รับความรักดีๆ นี่มันน่าอิจฉาสุดๆ แต่ถ้าจะเลี้ยงสัตว์แล้วก็ควรรักมันให้ได้แบบนี้นั่นแหละนะ

 

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply