มาหลอกกันได้!! ตำรวจจีนสั่งปิดแอปหาคู่ 12 ราย หลอกให้ลูกค้าจ่ายเงินคุยกับ AI

ในยุคออนไลน์แบบนี้การจะหาคนคุยหรือหาคู่ครองนั้นเรียกว่าไม่ยากอีกต่อไป เพราะปัจจุบันนั้นมีแอปหาคู่ให้เราได้เลือกใช้มากมาย แถมยังเจาะกลุ่มเป้าหมายประเภทต่างๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งมันก็บูมมากๆ ในประเทศจีน

แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนได้ประกาศปิดให้บริการแอปหาคู่จำนวน 12 แอปในประเทศจีน หลังจากที่พวกเขาตรวจพบว่าแอปหาคู่จำนวนมากเคลมว่าผู้ใช้บริการจะได้คุยกับสาวสวยสุดเซ็กซี่ แต่พอเอาเข้าจริงกลับเป็นระบบ AI ซะอย่างนั้น เอ๊า!?

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันผ่านสื่อในประเทศจีน โดยเจ้าหน้าที่ของจีนได้รับการร้องเรียนเข้ามามากมายว่าแอปหาคู่หลายรายได้อ้างว่าลูกค้าสามารถคุยกับสาวเซ็กซี่ พร้อมสามารถวิดีโอคอลคุยกันได้ด้วย เพียงแค่จ่ายเงินราคา VIP ในราคา 200 หยวน เท่านั้น

 

 

ทว่าพอจ่ายเงินไปจริงๆ นานเข้าๆ เหล่าลูกค้าก็พบว่าผู้หญิงที่คุยด้วยนั้นเป็นเพียง AI ที่ตอบตามที่ระบบตั้งไว้ นอกจากนี้ถ้าดูแบบวีดิโอคอล เราก็จะได้ดูคลิปที่ระบบตั้งไว้นั้นเอง

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่จากมณฑลกวางตุ้งได้ระบุว่ามีผู้เสียงหายจำนวนมากกว่า 100 คนและคิดค่าเสียหายรวมได้มากกว่า 1 พันล้านหยวนเข้าไปแล้ว (คิดเป็นเงินไทยเกือบ 5 พันล้านบาท) และมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วกว่า 600 คน

 

 

ไม่เพียงเท่านั้นเจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่าหนึ่งในแอปที่ถูกสั่งปิดชื่อว่า Moucheng แก๊งต้มตุ๋นที่เป็นเจ้าของ มีบริษัทย่อยอีกมากมายในชื่อที่แตกต่างกันกระจายอยู่ทั่วประเทศจีน และสร้างความเสียหายไปกว่า 340 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทยราว 1,700 ล้านบาท

 

ไม่แน่ว่าผู้หญิงที่คุณคุยด้วยอยู่ อาจจะเป็น AI ก็ได้นะ

ที่มา scmp, Yahoo

Comments

Leave a Reply