คุณยายแมวต้องรับหน้าที่ “แม่นมจำเป็น” เพื่อดูแล “เหมียวกำพร้า” ที่พลัดพรากจากแม่

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2017 ณ เมืองมอนทรีออล รัฐควิเบก ประเทศแคนาดา หญิงสาวคนหนึ่งเดินไปเจอกับเจ้าเหมียวน้อยอายุประมาณ 3 สัปดาห์ร้องเหมียวๆ อยู่ข้างถนน เธอคาดว่ามันคงจะพลัดพรากจากแม่แน่นอนหลังจากที่เธอเดินหาแม่แมวแถวนั้นแล้วไม่พบ

เธอจึงนำตัวเจ้าเหมียวไปส่งให้กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์  Chatons Orphelins Montréal เจ้าเหมียวที่ผอมจนเกือบเห็นกระดูกก็ได้กินนมและอาหาร มันดูหิวมากวิ่งเข้าหาอาหารและกินมันเข้าไปอย่างอิ่มหมีพีมัน

 

 

นอกจากจะได้กินอาหารจนพุงกางแล้วมันยังได้อาบน้ำอุ่นๆ จนสะอาด มันจึงได้ฉายแววความน่ารักออกมา เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อมันว่าเจ้า Pastille และพามันเข้าไปยังบ้านพักพิง และที่แห่งนี้ทำให้มันได้พบกับแม่แมวแก่อายุ 16 ปี ชื่อว่าคุณยาย Marscha

 

หน้าเหมือนกันเลยนะเนี่ย

 

ทันทีที่เจ้าเหมียวน้อยพบกับคุณยาย มันเอาแต่เดินตามเธอไปทุกที่จนคุณยายต้องกลายมาเป็นแม่นมจำเป็นคอยเลี้ยงดูมัน ก็เจ้า Pastille เล่นอ้อนซะจนเค้าใจอ่อนขนาดนี้

 

 

เฝ้าหลานจำเป็นต้องทำหน้าดุขนาดนั้นไหมคะคุณยาย

 

คุณยายเหมียวต้องคอยรับพลังอันล้นเหลือจากเจ้าเหมียวตัวน้อย

 

เธอดูแลเจ้าเหมียวให้อยู่ในสายตาตลอด ไม่เคยห่างจากมันไปไหน

 

อ่ะ เลียขนทำความสะอาดให้เลยนะ มันต้องทำแบบนี้ตัวถึงจะสะอาดรู้ไหม

 

ป่วนเค้าไปทั่วเลยเจ้าเหมียวตัวนี้

 

3 เดือนต่อมาเจ้าเหมียวได้เติบโตขึ้นและได้รับข่าวดีคือ มีครอบครัวใจดีอยากจะรับมันไปเลี้ยง แต่น่าเศร้าที่มันจะไม่ได้อยู่ใกล้ๆ กับคุณยายเหมียวอีกแล้ว แต่ยังไงมันก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปกับครอบครัวใหม่ที่จะรักมันอย่างสุดหัวใจ

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply