สิงโตในสวนสัตว์แห่งหนึ่งของจีนถูกพบในสภาพผอมแห้ง และส่วนหางหายไปครึ่งหนึ่ง!!

สัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ พวกมันสามารถออกหากินได้ทุกเมื่อที่หิว แต่สำหรับสัตว์ที่ถูกจับมาไว้ในสวนสัตว์ พวกมันจะกินได้ก็ต่อเมื่อมีคนเอาอาหารมาให้เท่านั้น

ดูเหมือนว่าการอยู่ในสวนสัตว์จะเป็นเรื่องดีสำหรับสัตว์ เพราะมีทั้งผู้ดูแลอาหารครบทุกมื้อ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับสวนสัตว์ Taiyuan Zoo ในมณฑลชานซี ประเทศจีน

 

 

เมื่อไม่นานมีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าไปชมสัตว์ในสวนสัตว์ Taiyuan Zoo แล้วก็ต้องตกใจเมื่อเห็นสิงโต 2 ตัว เดินไปเดินมาอยู่ในกรงด้วยสภาพที่ผอมแห้ง และหนึ่งในนั้นส่วนหางหายไปครึ่งหนึ่ง

นักท่องเที่ยวคนนั้นจึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้และโพสต์ลงในสื่อโซเชียล ก่อนจะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตและมีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องออกมาอธิบายถึงภาพที่เห็น

 

 

ต่อมาทางสวนสัตว์ได้ออกมาชี้แจงว่า ‘สิงโตตัวนั้นนอนหลับไปโดยที่เอาหางจุ่มลงไปในบ่อน้ำ ทำให้หางของมันถูกแช่แข็งอยู่ในนั้นทั้งคืน เมื่อมันตื่นขึ้นมาและพบว่าหางตัวเองติดอยู่ในน้ำแข็งจนไม่สามารถออกมาได้ มันเลยกัดหางส่วนนั้นทิ้งเพื่อปลดปล่อยตัวเอง’

 

 

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ยังบอกอีกว่าขณะนี้พวกเขาอยู่ระหว่างรักษาแผลให้มัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้ตอบคำถามที่ว่าทำไมปล่อยให้สิงโตอยู่ในสภาพผอมแห้งเช่นนั้น?

 

 

ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสวนสัตว์หลายแห่งของจีนถูกกล่าวหาในเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ ทั้งเรื่องการทำกรงแคบเกินไป สิงโตผอมเกินไป และเสือที่อ้วนมากเกินไป

 

 

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply