Kawaii Monster Cafe ญี่ปุ่นงัดเมนูเด็ดรับเทศกาลชมดอกซากุระ ขอบอกว่าน่ารักสุดๆ

หากพูดถึงย่านแฟชั่นประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นแล้ว คงไม่มีใครไม่นึกถึงย่านที่อยู่ในเขตชิบูย่าอย่างย่านฮาราจูกุเป็นแน่แท้ ย่านฮาราจูกุเป็นย่านรวบรวมแหล่งแฟนชั่นเอาไว้อย่างครบครัน และร้านค้าหลายๆ ร้านที่อยู่ใน่ยานนี้ก็ก็จะมีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นของตัวเอง

อย่าง Kawaii Monster Cafe ร้านคาเฟ่ชื่อดังในฮาราจูกุ ที่มาพร้อมกับธีมปิศาจที่มีการใช้สีสันหลุดโลก ซึ่งคนก่อตั้งร้านนี้ถือว่าไม่ธรรมดาเพราะเป็น Art Director ผู้อยู่เบื้องหลังของมิวสิควิดีโอเพลง PON PON PON ของ Kyary Pamyu Pamyu เลยล่ะ

 

ลองมาชมวิดีโอแนะนำร้านกันดีกว่า

 

Kawaii Monster Cafe ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2015 ซึ่งตอนนี้ได้ออกเมนูใหม่ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิในแคมเปญ “Spring Lunch Fair” ซึ่งเมนูใหม่ที่ถูกออกแบบมานี้ก็ยังสามารถคงคอนเซ็ปต์ของย่านฮาราจูกุได้อย่างดี จะแปลกและน่ารักขนาดไหนเราลองไปชมกันครับ

 

เบอร์เกอร์ชมดอกไม้งาม สนนราคาประมาณ 700 บาท

เบอร์เกอร์นี้เป็นอาหารที่ทำให้เข้ากับช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ โดยขนมปังจะมีสีชมพูซากุระประกบกับเนื้อสับชุบเกล็ดขนมปังทอด ด้านบนประดับด้วยใบของต้นซากุระและยังมียังมีของหวานอย่างดังโงะสามสีอีกด้วย

 

Fujiyama Taco Rice สนนราคาที่ 615 บาท

อาหารชุดนี้เป็นการจำลองภูเขาไฟฟูจิที่ถูกทำมาจากข้าวชมพูและมีลาวาที่ทำมาจากชีสและกุ้งสับทอดพุ่งออกมาจากข้างบน โอ้โห น่าทานมากๆ

 

ฟองดูผักสีสันสดใส ราคาประมาณ 650 บาท

วัตดุดิบของอาหารชิ้นนี้คือไข่นกกระทาหลากสี กะหล่ำ กุ้ง มะเขือเทศ ไส้กรอกและขนมปังสีฟ้า ซึ่งจะต้องเอาของที่ร้านให้มา ไปจุ่มฟองดูที่ทำมาจากชีสสีชมพูและม่วง

 

กระต่ายอีสเตอร์สีชมพู

เจ้ากระต่ายชมพูนี้ถูกทำมาจากช็อกโกแลตพายและคัสตาร์ดเค้กซะส่วนมาก และประดับตกแต่งด้วยพืชตระกูลเบอร์รี่ เป็นของหวานที่น่ารักน่ากินจริงเชียว

 

เกาะอีสเตอร์ของโคอาลา

เจ้าของหวานจานนี้มีเกาะทั้งหมด 3 เกาะแบ่งออกเป็นเกาะคัสตาร์ดเค้ก เกาะช็อกโกแลตพายและเกาะคุ้กกี้ช็อกโกแลต ซึ่งแต่ละเกาะจะประดับไปด้วยเจ้าหมีโคอาลามาร์ชนั่นเอง

 

เค้กชิวาวาว่า

ดูก็รู้ว่าเค้กนี้ทำเป็นรูปของเจ้าหมาชิวาว่าแน่นอน มันถูกออกแบบมาเพื่อฉลองให้กับปีจอ ซึ่งทำมาจากมูสล์สตอเบอร์รี่และข้างในจะเป็นมูสล์โยเกิร์ตและประดับรอบข้างด้วยครีมสีเขียวๆ แต่ต้องบอกก่อนว่าจะครีมเขียวๆ นี้ถ้าสั่งกลับบ้านจะไม่มีให้นะจ๊ะ

 

เค้กเจ้าเห็ด Bite!Bite!Bite!

เจ้าเค้กหน้าตาเหมือนเห็ดกินคนนี้ข้างในถูกทำมาจากช็อกโกแลตกานาช ซึ่งทาไวท์ช็อกโกแลตมูสล์เอาไว้ด้วย ถือว่าเป็นของหวานที่น่ากินเอามากๆ เลยล่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเมนูชุดใหม่ต้อนรับเทศกาลชมดอกซากุระเช่นนี้ ต้องก่อนว่าเมนูชุดนี้จะอยู่ถึงวันที่ 8 เมษายนเท่านั้น หากใครไปญี่ปุ่นช่วงนี้และอยากแวะไปทานก็สามารถไปหา Kawaii Monster Cafe ได้ที่ตึก YM Square ชั้น 4 นะครับบบบ

 

ที่มา Soranew24

Comments

Leave a Reply