เป็นเรื่อง! รูปปั้น ‘จิ๋นซีฮ่องเต้’ ไซส์ยักษ์ในจีนล้มหน้าฟาด หรือนี่จะเป็นลางบอกเหตุ!?

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตกันเลยทีเดียว หลังจากที่รูปปั้นทองแดงขนาด 19 เมตรของ ‘จิ๋นซีฮ่องเต้‘ จักรพรรดิองค์แรกของประเทศจีนได้ล้มลงมาจากแท่นหินขนาดใหญ่ จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าไปตรวจสอบทันที

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในวันดังกล่าวนั้นมีพายุลูกใหญ่และลมที่พัดแรงมากพัดผ่านบริเวณรูปปั้นดังกล่าวในมณฑลซานตง จึงส่งผลให้รูปปั้นดังกล่าวล้มลงมาหน้าฟาดลงกับพื้นจนมีสภาพที่ดูไม่ได้

 

จากภาพ เราจะเห็นว่าหน้าของรูปปั้นบนเป็นแผ่นเลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ตาม ไม่นานนักหลังเกิดเหตุ คนงานจำนวนมากก็รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับเครนทันที เพื่อที่จะรีบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะว่ารูปปั้นดังกล่าวนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นภาพลักษณ์ของเมือง

คนงานคนหนึ่งก็ได้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า “ไม่ว่ายังไง นี่ก็เป็นสิ่งที่คุณปิดบังสายตาของประชาชนไม่ได้ คุณจะปิดข่าวยังไง เดี๋ยวนี้ทุกคนมีโทรศัพท์ แถมได้รูปส่งต่อกันไปได้รวดเร็วอีก”

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับภาพลักษณ์ของผู้นำจีนครั้งล่าสุด นับตั้งแต่รูปปั้นทองคำขนาด 32 เมตรของเหมา เจ๋อตงเมื่อปี 2016

 

ภาพของรูปปั้นดังกล่าวเมื่อปี 2015 ซึ่งอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และน่าเกรงขาม

 

สุดท้ายเราก็ไม่รู้ว่าการที่รูปปั้นจักรพรรดิองค์แรกล้มลงแบบนี้ จะเป็นลางบอกเหตุอะไรกับจีนหรือเปล่า เพราะด้วยความที่รูปปั้นดังกล่าวนั้นเป็นหน้าเป็นตา และยังเป็นรูปปั้นของคนสำคัญอีก หรือว่ามันเป็นลางบอกว่าจีนกำลังจะมีปัญหาใหญ่เข้ามา?

 

ที่มา shanghaiist, bbc

Comments

Leave a Reply