ตำรวจเร่งควานหา “โจรลักชุดไอร่อนแมน” หลังถูกขโมยไปจากโกดังเก็บของ!?

เรื่องนี้อาจะทำให้พ่อหนุ่มโทนี่ สตาร์คของเราไม่ค่อยสบายใจสักเท่าไหร่ หลังจากที่มีรายงานว่า ชุดไอร่อนแมนที่ใช้ในการถ่ายทำหนังในภาคแรกนั้นถูกขโมยไปจากโกดังเก็บของที่ลอสแองเจลิส เมื่อวันพุทธที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจลอสแองเจลิสเปิดเผยว่า ชุดเกราะสีแดงทองที่มีมูลค่ามากกว่า 325,000 เหรียญ (ประมาณ 10 ล้านบาท) น่าจะถูกขโมยไปในช่วงกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน ในระหว่างที่มันถูกเก็บรักษาไว้ในโกดังที่ถนน Weidner 

 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลอื่นๆ จากพนักงานของโกดังดังกล่าว ซึ่งจากรายงานระบุว่าพวกเขารู้ว่าชุดเกราะเหล็กของไอร่อนแมนนั้นได้หายไป หลังจากที่ทำการเช็คชุดคอสตูมเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อของเจ้าของโกดังได้ และยังไม่ทราบข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับคนร้าย ซึ่งนอกจากชุดไอร่อนแมนแล้ว ไม่มีรายงานว่าชุดอื่นๆ ถูกขโมยด้วยแต่อย่างใด

 

 

จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดเมื่อวันพุทธที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง Marvel ได้ทำการติดต่อไปยัง Walt Disney Studios เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่มหานครลอสแองเจลิส โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2001 ต้นฉบับของหนังสือการ์ตูน Action Comics No. 1 และ Detective Comics No. 27 ที่ถูกพิมพ์เมื่อปี 1930

ต้นฉบับดังกล่าวมีการปรากฎตัวของซุปเปอร์แมนและแบทแมนครั้งแรก ก็เคยถูกขโมยจากบ้านของนักแสดงดังอย่าง Nicholas Cage มาแล้ว

 

 

หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น Action Comics No. 1 ถูกพบในที่เก็บของแห่งหนึ่งใน San Fernando Valley ในลอสแองเจลิส

หนังสือเล่มดังกล่าวมีมูลค่ามากถึง 1.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 47 ล้านบาท) แต่หนังสืออีกเล่มหนึ่งยังไม่มีผู้พบเห็นแต่อย่างใด

 

อืม… คนร้ายมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!!

 

ที่มา latimes


Tags:

Comments

Leave a Reply