11 พ่อแม่คนดังตัวอย่าง ที่ถึงแม้ว่าจะทำงานหนักแค่ไหนก็ยังแบ่งเวลาให้กับลูก

การจะเลี้ยงเด็กให้เติบโตเป็นคนดีและสามารถอยู่รอดได้ในสังคม พ่อแม่ต้องคอยดูแลสั่งสอน ทุ่มเททั้งเวลาและกายใจมากมายคอยฟูมฟักให้ลูกๆ ได้เดินในทางที่ดี ตามที่ตัวเองได้หวังไว้ แต่ในบางครั้งคนเป็นพ่อแม่ก็ไม่ได้มีเวลามากมายที่จะอยู่กับลูกตลอดเวลา เนื่องจากหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ

นี่คือตัวอย่างครอบครัวคนดังที่แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้พวกเขาจะมีหน้าที่การงานที่หนักหนาแค่ไหน พวกเขาก็ยังหาเวลาเพื่ออยู่กับลูกๆ เพราะว่าครอบครัวนั้นสำคัญที่สุดสำหรับพวกเขานั้นเอง

 

1. Drew Barrymore

นักแสดงหญิงที่ฝีมือการแสดงอยู่ในอันดับต้นๆ นอกจากฝีมือการแสดงที่ดีแล้วยังทำหน้าที่คุณแม่ของลูกสาวทั้ง 2 คนได้อย่างดีอีกด้วยถึงแม้ว่างานแสดงจะหนักแต่ก็มีวิธีการเลี้ยงดูลูกที่สุดแสนจะเข้มงวดเหมือนกัน

https://instagram.com/p/Bb94zL-BSZF/?utm_source=ig_embed

 

2. Chris Hemsworth

คุณพี่ธอร์ของน้องผู้ทำหน้าที่ป๊ะป๋าสำหรับลูกๆ ทั้ง 3 ได้อย่างดีเยี่ยม มีโมเมนต์น่ารักๆ ระหว่างพ่อลูกมาอวดในอินสตาแกรมให้สาวๆ เอ็นดูบ่อยๆ นอกจากการเป็นนักแสดงแล้วเขายังเข้าไปช่วยงานมูลนิธิเด็กของออสเตรเลียอีกด้วย

https://instagram.com/p/BEJbtUHppRv/?utm_source=ig_embed

 

3. Gisele Bündchen

ซูเปอร์โมเดลและอดีตนางฟ้า Victoria’s Secret คุณแม่ลูกสองที่หุ่นแซ่บมากๆ ปลูกฝังให้ลูกดูแลสุขภาพตัวเองตั้งแต่เด็กด้วยการเล่นโยคะ และยังเสริมสร้างทัศคติที่ดีให้กับลูกๆ ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นลูกที่เกิดจากคนละแม่ แต่ทุกคนนับได้ว่าเป็นลูกของเธอ ไม่แตกต่างกัน

https://instagram.com/p/5mrZIFntCQ/?utm_source=ig_embed

 

4. Dwayne Johnson

เดอะร็อคผู้เป็นแดดดี้ของลูกสาวทั้ง 3 คน ทำหน้าที่คุณพ่อได้ดีมากๆ เขาพยายามที่จะให้ลูกกล้าจะเผชิญหน้ากับสิ่งที่เธอกลัว และยังพยายามทำตัวมุ้งมิ้งอยู่บ่อยๆ เพราะมีลูกสาวก็ต้องทำแบบนี้แหละนะคุณพ่อ

https://instagram.com/p/Bh7Amsfl_pd/?utm_source=ig_embed

 

5. Anne McClain

นักบินอวกาศชาวอเมริกัที่ใช้เวลาว่างที่มีอยู่กับลูกชาย เพื่อให้ลูกได้เข้าใจและได้เห็นว่าเธอทำงานอย่างไร และเธอยังยอมรับอีกด้วยว่าส่วนที่ยากที่สุดในการฝึกร่างกายเพื่อออกไปอวกาศคือการที่เธอต้องอยู่ห่างจากลูกนี่เอง

 

6. Jensen Ackles

นักร้องและนักแสดงชาวอเมริกันผู้ทุ่มเทเวลาให้กับการดูแลลูกทั้ง 3 หน่อ เขาเชื่อว่างานของคนเป็นพ่อคืองานที่ไม่มีวันสิ้นสุด

https://instagram.com/p/BSujqUyDZ3F/?utm_source=ig_embed

 

7. Rania Al-Abdullah ราชินีแห่งจอร์แดน

ราชินีผู้ทรงสวยและสง่า มีแนวคิดในการเลี้ยงลูกคือ เด็กๆ ต้องได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่ ถ้าเขามีปัญหาอะไรก็สามารถคุยกับราชินีได้ทุกเรื่อง เพราะพ่อแม่คือเซฟโซนสำหรับเด็กๆ

https://instagram.com/p/BglTp1Qhmhh/?utm_source=ig_embed

 

8. Chris Pratt

คุณพี่คริสของน้อง นักแสดงนำจากเรื่อง Guardians of the Galaxy มักจะออกไปทำกิจกรรมกับลูกชายเช่นการตกปลา และยังมีกิจกรรมน่ารักๆ คอยเล่นกันอยู่เสมอ

https://instagram.com/p/BV7mBk4j_Ni/?utm_source=ig_embed

 

9. Beyoncé

คุณแม่ก็คือคุณแม่เสมอ ถึงแม้ว่าจะงานเยอะแต่ก็มีเวลาให้ครอบครัวตลอด เพราะครอบครัวสำคัญมากกว่าเงินทั้งหมดบนโลกนี้

https://instagram.com/p/BgiHgK9FmEQ/?utm_source=ig_embed

 

10. Cristiano Ronaldo

นักฟุตบอลพ่อลูก 4 ลคุณพ่อสนับสนุนให้ลูกเล่นกีฬาตั้งแต่เด็ก เพราะว่ากีฬาเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับเขา

https://instagram.com/p/BbaImIfFr0h/?utm_source=ig_embed

 

11. Ryan Reynolds

คุณพ่อผู้รักลูกมากกว่าสิ่งใดบนโลก ทั้งเขาและภรรยาพยายามเลี้ยงลูกด้วยตัวเองโดยไม่จ้างพี่เลี้ยงเด็ก และทำทุกอย่างเพื่อลูกตัวน้อยของเขาเสมอ ถึงแม้จะต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนผ้าอ้อมกลางดึกเขาก็ไม่บ่น และเต็มใจที่จะทำมันที่สุด

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply