เพราะเป็นเด็กต้องช่วย!! หนุ่มปีนไต่ตึกสูง 4 ชั้น ไม่หวั่นตัวเองร่วง จนนายกเทศมนตรีชื่นชม

การจะเป็นฮีโร่ในชีวิตจริงนั้น คุณไม่จำเป็นจะต้องแต่งตัวให้ดูดีมีเอกลักษณ์ ไม่ต้องสวมผ้าคลุมไว้บนบ่า เพราะถ้าหากมัวแต่แต่งตัวอาจจะช่วยชีวิตคนไม่ทันก็เป็นได้!!

ใครจะรู้ล่ะว่า ช่วงวินาทีชีวิตของคนที่ตกอยู่ในอันตรายนั้นจะสามารถยื้อเวลาได้นานแค่ไหน… เพราะฉะนั้นแล้วหากใครคนหนึ่งกล้าหาญชาญชัย พร้อมเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเพื่อช่วยอีกหนึ่งชีวิต ก็ต้องลงมือทันทีไม่ต้องคิดอะไรอื่น

 

 

เหตุเกิดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ณ บริเวณแฟลตขนาด 4 ชั้น ปรากฎเป็นภาพของเด็กชายวัย 4 ขวบ กำลังห้อยตัวลงมาจากระเบียง โดยที่ไม่มีใครรู้ชะตากรรมว่าเด็กชายจะทนได้อีกนานแค่ไหน

 

.

 

แต่แล้วฮีโร่ในชีวิตจริง ทราบนามว่า Mamoudou Gassama ชาวมาลี ใช้วิชาตัวเบาของตนปีนขึ้นไปอย่างรวดเร็ว!!

จนกระทั่งสามารถคว้าตัวเด็กชายมาได้สำเร็จ และรอดปลอดภัยทั้งคู่ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากประชาชนด้านล่างที่เห็นเหตุการณ์

 

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางด้าน Anne Hidalgo นายกเทศมนตรีปารีส ได้กล่าวยกย่องและทำการขอบคุณเขาเป็นการส่วนตัวด้วย

 

“เขาอธิบายกับฉันว่า เขามาจากประเทศมาลีเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็หวังว่าจะสร้างชีวิตใหม่อยู่ที่นี่ ฉันจึงอยากขอบคุณกับการกระทำเยี่ยงฮีโร่ อันเป็นตัวอย่างให้กับประชาชนทุกคน

และกรุงปารีสของเราจะคอยสนับสนุน ทุกความพยายามของเขาที่จะใช้ชีวิตใหม่ในประเทศฝรั่งเศสของเรา” ใจความจากทวิตเตอร์ของนายกเทศมนตรี

 

นาย Mamoudou Gassama ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของประเทศฝรั่งเศสด้วย

 

แถมนายกฯ เองก็ยังตั้งฉายาให้ว่า ‘สไปเดอร์แมนแห่งเขต 18’ อันเป็นสถานที่เกิดเหตุนั่นเอง

 

ภายหลังนาย Gassama ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาเห็นเด็กตกอยู่ในอันตรายหลังจากที่ได้ยินเสียงตะโกนและแตรรถยนต์บนท้องถนน เขาจึงไม่รีรอที่จะเข้าไปช่วยชีวิตเด็กคนนั้นเอาไว้

 

ที่มา : dailymail, buzzfeed

Comments

Leave a Reply