13 คู่แม่ลูก ผู้ที่เหมาะสมกับคำว่า ‘ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น’ ได้อย่างเหมาะสมที่สุด

คำว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เป็นสุภาษิตไทยที่มีความหมายว่า ลูก ย่อมไม่ต่างกับพ่อแม่มากนัก พ่อแม่เป็นอย่างไร ลูกก็ย่อมเป็นอย่างนั้น ซึ่งสุภาษิตนี้ส่วนมากจะใช้ในความหมายไปในทางที่ดีมากกว่าแย่

อย่างเช่นคู่แม่ลูกแห่งวงการบันเทิงต่างประเทศ 13 คู่ต่อไปนี้ที่เหมาะสมกับคำที่ว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด พ่อแม่เป็นอย่างไร ลูกก็เดินตามรอยแบบนั้น

 

1. Robin Wright กับ Dylan Penn

Robin Wright นักแสดงหญิงที่ฝากผลงานไว้มากมายอย่างเช่นเรื่อง Forrest Gump และ Wonder Woman มีลูกสาวสุดสวยชื่อว่า Dylan Penn ที่ได้ความสวยของแม่มาแบบเต็มๆ และฉายแววนักแสดงตามคุณแม่อีกด้วย อนาคตรุ่งแน่นอน

 

2. Heather Locklear และ Ava Sambora

Ava สาวน้อยวัย 20 ปี ลูกสาวของ Heather Locklear กับ Richie Sambora นักกีต้าร์จากวง Bon Jovi Ava ด้วยความที่ทั้งพ่อและแม่ต่างก็เป็นศิลปินทั้งคู่ ทำให้เธอตัดสินใจเข้าวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดง

 

3. Kate Beckinsale และ Lily Mo Sheen

สาวน้อย Lilly Mo  ถึงแม้ว่าจะเกิดมาในครอบครัวนักแสดง แต่เธอไม่ค่อยชอบอาชีพนี้สักเท่าไหร่ถึงแม้ว่าจะเคยแสดงภาพยนตร์หลายๆ เรื่องตอนเป็นเด็ก เธอเลือกที่อยากจะใช้ชีวิตแบบสาววัย 18 ทั่วไปมากกว่า โฟกัสเรื่องเรียนเป็นหลัก

 

4. Julianne Moore และ Liv Freundlich

Julianne นักแสดงหญิงรางวัลออสการ์ กับลูกสาวสุดสวยที่ตัดสินใจเข้าสู่วงการบันเทิงเช่นกันแต่ไม่ใช่สายการแสดง กลับเป็นสายการเดินแบบที่เธอกำลังพัฒนาฝีมือตัวเองอยู่

 

5. Uma Thurman และ Maya Thurman Hawke

หลังจากที่พ่อแม่ครอบครัวปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกสาวจากเหล่าปาปารัสซี่มาจนกระทั่งเธอโตเป็นสาวน้อยอายุ 13 ปี ก็เริ่มมีบริษัทต่างๆ ยื่นข้อเสนอมาให้ พ่อแม่ก็เป็นผู้เลือกรับงานที่ดีที่สุดให้กับเธอ และหลังจากนั้นเธอก็ค่อยๆ ทำมันด้วยตัวเอง

 

6. Elizabeth Hurley และ Damian Hurley

หน้าตาดีถ่ายทอดจากแม่สู่ลูกไปเต็มๆ ลูกชายวัย 16 ปีของนางแบบและนักแสดงท่านนี้ กำลังฉายแววด้วยการถ่ายโฆษณาเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงต่อไป

 

7. Lisa Marie Presley และ Riley Keough

Riley หลานสาวของราชาเพลงร็อคแอนด์โรลล์ Elvis Presley ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงภาพยนตร์อย่างเช่นเรื่อง Mad Max

 

8. Nadja Auermann และ Cosima Auermann

คุณแม่เจ้าของฉายานางแบบขายาวที่สุดในโลก ผลักดันให้ลูกสาวเข้าสู่วงการนางแบบด้วยกันด้วยการเดินตามรอยแม่แบบเป๊ะๆ

 

9. Meryl Streep และ Mamie Gummer

นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม ระดับรางวัลออสการ์ผลักดันให้ลูกสาวทั้งสองเข้าสู่วงการบันเทิง แต่มีเพียงหนึ่งคนที่ทำได้ดีสุดๆ นั่นก็คือ Mamie

 

10. Yolanda, Gigi และ Bella Hadid

ตระกูลสุดแซ่บที่มีลูกสาวสวยแซ่บทั้งสองคน ไม่เพียงแค่เดินตามรอยเข้าสู่วงการบันเทิงแบบแม่เท่านั้น แต่ยังดังระเบิดสุดๆ ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักพี่น้องตระกูลนี้

 

11. Jennie Garth และ Luca Bella Facinelli

คุณแม่ผู้โด่งดังจากการแสดงรายการทีวี Beverly Hills กับลูกสาวอายุ 21 ปี สวยถอดแบบกันมาเป๊ะๆ แต่ดูเหมือนว่าลูกสาวจะไม่ค่อยชอบงานแสดงสักเท่าไหร่

 

12. Anna Nicole Smith และ Dannielynn Hope Marshall Birkhead

นักแสดงและนางแบบกับลูกสาวที่น่ารักของเธอ ที่ถึงแม้ว่าจะยังไม่ค่อยปรากฏตัวต่อสื่อมากเท่าไหร่ แต่ก็รู้ว่าลูกสาวฉายแววความสวยเหมือนแม่เต็มๆ

 

13. Gillian Anderson และ Piper Maru Klotz

คุณแม่เป็นผู้สร้าง The X-Files ซีรีย์ชื่อดัง แต่ทางลูกสาวก็ไม่ได้คอนเฟิร์มว่าจะเข้าสู่อาชีพการแสดงอย่างเดียว

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply