Ariana Grande เปิดใจเรื่องเกี่ยวกับภาวะ PTSD หลังเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงฝังใจ

Ariana Grande นักร้องซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกันอายุ 24 ปี ขวัญใจของแฟนคลับทั่วโลก ฝากผลงานไว้ในวงการบันเทิงทั้งเพลง และละครบรอดเวย์ ความน่ารักของเธอทำเอาแฟนคลับต่างก็เทใจให้กับเธอและคอยติดตามผลงานของเธออยู่เสมอ

ล่าสุดสาว Ariana ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ในชีวิตที่เธอนั้นไม่มีวันลืมเลยผ่านทางนิตยสาร Vogue นิตยสารแฟชั่นชื่อดังของชาวอเมริกัน

 

 

จากการให้สัมภาษณ์ของเธอในนิตยสาร เธอได้เล่าถึงเหตุการณ์ในชีวิตหลังจากที่มีเหตุการณ์ก่อการร้ายในคอนเสิร์ตของเธอที่แมนเชสเตอร์ตอนปี 2017 เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 22 คนและบาดเจ็บอีกมากกว่า 100 คน

เรื่องนี้กลายเป็นบาดแผลในใจของเธอจนเป็นเหตุนำให้เธอตกสู่ภาวะของความเครียดจนทำให้เธอเกิดภาวะความเครียดผิดปกติหลังเหตุสะเทือนใจ (Post-Traumatic Stress Disorder)

 

 

ภาวะความเครียดผิดปกติหลังเหตุสะเทือนใจ (Post-Traumatic Stress Disorder) หรือที่เรียกย่อๆ ว่า PTSD เกิดขึ้นหลังที่ผู้ป่วยจะเหตุการณ์ที่สะเทือนใจมากๆ เช่น ภับพิบัติทางธรรมชาติ เหตุระเบิด หรือการก่อการร้าย โดยจะมีอาการหวาดกลัว สิ้นหวัง รู้สึกผิด ผวา และพยายามนึกเหตุการณ์นั้นซ้ำๆ

 

https://instagram.com/p/BiafwEIhMaJ/?utm_source=ig_embed

 

“มันยากที่จะพูดถึง เพราะผู้คนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนและสูญเสีย แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือความจริง ฉันรู้ดีว่าครอบครัวของพวกเขาและแฟนๆ ของฉัน และก็ทุกๆ คนต่างก็เจอกับประสบการณ์ครั้งใหญ่นี้”

Ariana ยังกล่าวเกี่ยวกับความวิตกกังวลของเธอในช่วงปีที่ผ่านมา และเปิดเผยเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ที่เธอจะออกอัลบั้มชื่อว่า Sweetener

 

 

“ฉันมักจะมีความวิตกกังวลอยู่เสมอ ฉันไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้มาก่อนเพราะฉันเชื่อว่าทุกคนก็เป็นเหมือนกัน แต่ตอนที่ฉันกลับมาจากทัวร์ตอนนั้น มันเป็นเรื่องที่รุนแรงที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา”

 

https://instagram.com/p/Bh9YgL3HyXG/?utm_source=ig_embed

 

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ Ari ขอให้เธอกลับมาสดใสแบบที่เธอเคยเป็นแบบเดิมนะ

 

ที่มา buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply