#NineEntertainAwards2018 เดือด หลัง เพลง’คนละชั้น’ ได้รับรางวัลเพลงแห่งปี

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2018 ได้มีการจัดงานประกาศผลรางวัล NineEntertainAwards 2018 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับบุคคลที่ทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิง ทั้งผลงานการแสดงและด้านดนตรี เป็นอีกหนึ่งงานที่ทรงคุณค่าและรางวัลที่ได้จากงานนี้มีความน่านับถือจากสโลแกนของงานที่ว่า “หน้าม่านคุณภาพ หลังม่านคุณธรรม”

หลังจากการประกาศรางวัลทั้งหมด 12 รางวัลของงานนี้ หนึ่งรางวัลที่ชาวเน็ตต่างกังขาและสงสัยมากที่สุดคือ รางวัลเพลงแห่งปี ที่ เพลง คนละชั้น ของ เจ้านาย ได้รับรางวัลไป แล้วคุณ เจ เจตรินได้ขึ้นรับรางวัลแทน พร้อมกับกล่าวขอบคุณตอนได้รับรางวัล

“ขอขอบคุณกรรมการทุกท่านที่ให้เกียรติกับพวกเรา ที่สำคัญจะมาถึงจุดตรงนี้ไม่ได้ ถ้าปราศจากคนทำงานเบื้องหลัง ขอขอบคุณ คุณโอ แว่นใหญ่ คุณทอม คุณมน และก็คุณติณที่ร่วมเรียบเรียงให้ ปรบมือให้กับ Room39 ทั้งวง ใครจะไปคิดว่า ทำเพลงมาชนะเพลงตัวเอง ขอบคุณมากๆ ผมพูดเล่นนะ “

https://twitter.com/TheCat_drama/status/1005222251082473473

 

ฝั่งหนึ่งก็ออกมาวิจารณ์ว่า คุณ เจเจตริน ไม่สมควรพูดคำว่า “ทำเพลงออกมาชนะเพลงตัวเอง” เลย เพราะเป็นการหมิ่นคนทำงานวงการเพลงด้วยกัน และเพลง ‘คนละชั้น’ ไม่เหมาะสมที่จะได้รับรางวัลนี้ เพราะยังมีเพลงอื่นๆ ที่สมควรได้รับรางวัลมากกว่าเช่นเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย, เป็นทุกอย่าง , ก่อนฤดูฝน และวันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า

 

.

.

.

 

เพลง เป็นทุกอย่างของ Room39 สมควรจะได้รับรางวัลนี้มากกว่า

 

และอีกเพลงคือเพลง คุกกี้เสี่ยงทายของ BNK 48

 

แต่สาเหตุที่เพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ไม่ได้รับรางวัลเพราะไม่ใช่เพลงต้นฉบับของคนไทย แต่เป็นการนำทำนองเพลง Koisuru Fortune cookie มาดัดแปลง

.

 

คำว่า ทำเพลงมาเพื่อชนะเพลงตัวเอง สมควรที่จะกล่าวแล้วหรือไม่?

.

.

.

.

.

.

.

 

แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Room39  ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีกับน้องเจ้านายที่ได้รับรางวัลเพลงแห่งปี และมีชาวเน็ตท่านอื่นๆ กล่าวให้กำลังใจ

.

 

 

 

ที่มา #NineEntertainAwards2018


Tags:

Comments

Leave a Reply