คนแปลกหน้าใจดี ขับรถกว่า 4,000 กิโลฯ เพื่อพา ‘หมาหลง’ กลับไปหาครอบครัว

เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีคนช่วยเจ้าหมาหลงทางวัย 1 ขวบตัวหนึ่ง และพามันไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ Harris County Animal Shelter ในเท็กซัส

หลังจากอยู่ในศูนย์ได้ 1 สัปดาห์ มันก็ได้เข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ของ Giselle Krohn ก่อนที่กลุ่มช่วยเหลือจากรัฐมินนิโซตา โดยกลุ่ม Ruff Start Rescue จะพามันออกมา

 

 

เจ้าหมาต้องเดินทางไปยังรัฐมินนิโซตาเป็นระยะทางกว่า 4,000 กิโลเมตร และอยู่ในการดูแลของผู้อุปถัมภ์ที่ชื่อ Lexi Johnson

แม่อุปถัมภ์เรียกมันว่า Zooey ก่อนจะมารู้ที่หลังว่ามันหูหนวก แต่มันมีความสามารถในการเข้าใจภาษามือพื้นฐาน เช่น นั่ง หมอบ และขอมือ นั่นหมายความว่ามันเคยถูกฝึกมาแล้ว และมันก็ดูผ่อนคลายเมื่ออยู่ในกรง

 

 

Johnson มั่นใจว่าต้องมีใครสักคนที่สอนมันทำตามคำสั่งพื้นฐานเหล่านี้ มันไม่ใช่สุนัขข้างถนนแน่นอน แต่มันเป็นสุนัขที่มีเจ้าของ

แปลกที่ไม่มีใครมาตามหา Zooey ดังนั้น กลุ่มช่วยเหลือจึงพยายามตามหาบ้านให้มัน ทันทีเรื่องราวของมันถูกแพร่ออกไป มี 5 คนที่ขอรับเลี้ยงมัน และอีก 3 คนที่อยากมาเจอและทักทายมัน

 

 

แต่สุดท้าย ไม่มีใครรับเลี้ยงมันเลย ซึ่ง Johnson ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเป็นแบบนั้น ทั้งๆ ที่มันน่ารักและอ่อนโยนมากๆ

และแล้วในปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา Johnson ถึงได้รู้ว่าเจ้าหมามีบ้านอยู่แล้วตามที่คิดไว้แต่แรก มีชาวเน็ตคนหนึ่งมาคอมเมนต์ที่โพสต์ของเพจ Harris County Animal Shelter แล้วอ้างว่าเป็นเจ้าของของ Zooey

 

 

คนคนนั้นบอกว่า “มันหูหนวก ชื่อของมันคือ Penelope เธอบอกอีกว่าเจ้าหมาหนีออกจากบ้านในฮุสตันเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพราะพวกเขาลืมล็อกประตู

 

 

จริงๆ แล้ว ทางครอบครัวน้องหมาเองไม่เคยหยุดตามหามันเลย จนกระทั่งมาเจอมันในโซเชียลนี่แหละ ต่อมาทางทีมงานของ Ruff Start Rescue ยืนยันว่าน้องหมาเป็นของคนคนนั้นจริง พวกเขาจึงได้พา Penelope นั่งรถกว่า 4,000 กิโลเมตร กลับไปยังเท็กซัส

 

 

Johnson เองก็ได้เดินทางไปพบครอบครัวของ Penelope ด้วย Krohn แม่อุปถัมภ์คนก่อนหน้านี้ ก็ไปที่นั่นเหมือนกัน พวกเขามารวมตัวกันอย่างพร้อมหน้า เพราะความห่วงใยและรักเจ้าหมาตัวนี้เหมือนกัน

 

 

เมื่อ Penelope ได้พบกับคุณแม่ Mandy Lyons อีกครั้ง มันดูสับสนเล็กน้อย มันเอาแต่จ้องเธอซ้ำแล้วซ้ำ จนเมื่อแน่ใจว่าคนคือแม่ของมัน มันก็วิ่งไปหาเธอด้วยความดีใจสุดขีด

 

 

ตอนนี้ทุกอย่างได้จบลงอย่างแฮปปี้แล้ว แม่อุปถัมภ์ทั้ง 2 คนดีใจที่น้องหมาได้กลับบ้าน แต่อีกใจก็อดคิดถึงมันไม่ได้ แน่นอนว่ามันจะอยู่ในความทรงจำของทั้งคู่ตลอดไป

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply