คอนเสิร์ต Ed Sheeran ในเยอรมนีต้องยกเลิก เนื่องจากอาจทำให้ต้นไม้ 104 ต้นถูกตัด

แฟนคลับของ Ed Sheeran  แห่งเมืองดัสเซลดอร์ฟ  ประเทศเยอรมนีเป็นอันต้องเสียดาย เนื่องจากกลุ่มสิ่งแวดล้อมมาประท้วงว่า การจัดคอนเสิร์ตของเขาจะทำให้ต้นไม้จำนวน 104 ต้นถูกตัด

นักร้องซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษ เจ้าของเพลงดังอย่าง Shape of you ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมอย่างกะทันหัน ถึงแม้ว่าจะมีแฟนคลับของเขาจะทยอยซื้อบัตรไปกันแล้วกว่า 80,000 ใบแล้วก็ตาม

 

 

เหตุผลหลักของการยกเลิกคอนเสิร์ตในครั้งนี้ก็เพราะว่ากลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมท้องถิ่นออกมาร้องเรียนว่า ถ้าเขาจัดคอนเสิร์ตตามสถานที่เดิมที่กำหนดไว้ นั่นก็คือการเล่นในลานจอดรถแห่งหนึ่งอาจจะทำให้ต้องมีการตัดต้นไม้ทิ้งเพื่อรองรับแฟนเพลง

 

 

ทางผู้จัดคอนเสิร์ตจึงได้ออกมาแถลงการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ โดยเสนอว่าคอนเสิร์ตของเขาจะถูกย้ายไปจัดที่สนามฟุตบอล Veltins Arena ใน Gelsenkirchen เมืองที่อยู่ใกล้ๆ แทน ส่วนแฟนคนไหนที่ไม่สะดวกเรื่องการเดินทางก็ยินดีคืนเงิน

 

 

ส่วนปัญหาของสถานที่ใหม่ที่จะจัดคอนเสิร์ตถึงแม้ว่าจะเล็กเกินไปไม่เพียงพอต่อการรองรับแฟนเพลง แต่ทางศิลปินก็ยินดีที่จะจัดรอบการแสดงเพิ่มในวันต่อไป

รายงานจาก BBC กล่าวเอาไว้ว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คอนเสิร์ตในครั้งนี้ถูกประท้วง กำหนดการเดิมถูกตั้งเอาไว้ว่าจะจัดที่สนามบิน Essen-Mulheim ประเทศเยอรมนีเช่นกัน แต่เป็นปัญหาเรื่องการจัดคอนเสิร์ตจะทำให้นก Skylarks มีความเสี่ยงต่อการสูญพันธ์ตกใจ เลยต้องย้ายมาจัดที่ลานจอดรถแทน แต่พอย้ายมาก็ถูกประท้วงเรื่องต้นไม้อีกทำให้ต้องเลื่อนไปจัดที่สนามบอลแทน

 

ที่มา bbcdw


Tags:

Comments

Leave a Reply