Angela Ponce ผู้เข้าประกวดนางงามจักรวาล 2018 จากสเปน ที่เป็น LGBT คนแรกของโลก

ปัจจุบันเรื่องของกลุ่มคนข้ามเพศหรือที่มีชื่อเรียกเฉพาะว่า ชาว LGBT ได้รับการเปิดกว้างมากขึ้นในสังคมหลัง ทำให้ชาว LGBT กล้าแสดงออกมากขึ้นและเข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้น

ข่าวดีจากวงการประกวดนางงามจักรวาลในครั้งนี้ก็คือ ทางกองประกวด Miss Universe ที่เป็นผู้จัดการประกวดค้นหาสาวงามจากทั่วโลกได้มีมติอนุมัติให้ Angela Ponce สาวงาม Miss Universe ตัวแทนจากประเทศสเปน เข้าร่วมการประกวดในปี 2018 นี้ด้วย

 

Angela Ponce อายุ 26 ปี ตัวแทนจากเมือง กาดิซ เมืองที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสเปน ร่างกายภายนอกของเธอเหมือนกับผู้หญิงแท้ตั้งแต่กำเนิด แต่ความจริงแล้วเธอเคยเป็นเด็กผู้ชายมาก่อน

 

Angela เปิดเผยว่าเธอรู้ตัวว่าเธอเกิดมา ‘แตกต่าง’ จากเด็กผู้ชายทั่วไป เธอไม่ชอบเล่นของเล่นผู้ชายเหมือนกับเด็กผู้ชายคนอื่น ของเล่นสุดโปรดในตอนนั้นก็คือ ตุ๊กตาบาร์บี้

 

 

ตอนที่เธออายุ 11 ปี เธอก็เริ่มจะรู้ตัวแล้วว่าเธอนั้นเป็นอะไร แต่เธอก็ใช้ชีวิตตามปกติโดยที่เพื่อนๆ ในโรงเรียนไม่ได้กลั่นแกล้งเธอแต่อย่างใด จนกระทั่งปี 2014 เธอตัดสินใจบอกลาความเป็นชายด้วยการผ่าตัดแปลงเพศ

 

เธอพักรักษาตัวจนร่างกายมีความเป็นหญิงโดยสมบูรณ์แล้วออกเดินทางตามความฝันนั่นก็คือการประกวดนางงาม ซึ่งเธอก็สามารถคว้ามงกุฎมาครอบครองได้จากการชนะใจกรรมการด้วยการตอบคำถามและการแนะนำตัวแบบไม่ปกปิดว่าเธอเคยเป็นอะไรมาก่อน

 

หน้าที่ต่อไปของเธอก็คือการเข้าร่วมประกวด Miss Universe ระดับโลก เธอจะเป็นสตรีข้ามเพศคนแรกที่ถูกจารึกชื่อเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์แห่งวงการนางงาม #เหมียวบู้บี้ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยนะ

 

 

ที่มา หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บangelaponce.15, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply