Miss Korea 2018 ปิดไอจี หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์ หน้าตา ว่าไม่เหมาะกับตำแหน่ง!!

ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2018 คือวันประกาศรางวัล Miss Korea Pageant ในปี 2018 ซึ่งผู้ชนะได้แก่ Soo Min Kim หญิงสาววัย 23 ปี จากจังหวัดคย็องกี

 

Soo Min Kim ผู้ชนะการประกวด

 

ในตอนรับรางวัล เธอพูดว่า “ขอบคุณสำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ฉันจะตั้งใจทำงานอย่างหนักต่อไป” และหลังจากนี้เธอก็จะได้เป็นตัวแทนในการประกวด Miss World ต่อไป

 

 

แต่ทว่ารางวัลที่เธอได้รับนั้น คงทำให้ชาวเน็ตเกาหลีจำนวนมากไม่ค่อยพอใจกันสักเท่าไหร่ หลายๆ คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบ วิพากษ์วิจารณ์เรื่องของรูปลักษณ์หน้าตาของเธอ บอกว่าไม่เหมาะสมกับตำแหน่งเลย

“เอาจริงๆ นะ น้องสาวฉันยังน่ารักกว่าเธออีก”

“เธอคือ Miss Korea เหรอ? เธอดูเหมือนเพื่อนบ้านฉันเลยนะ”

“เธอมีบางอย่างที่ดูน่าสนใจ แต่เธอไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง Miss Korea”

“เธอดูทั่วๆ ไปมาก เธอรับตำแหน่งนี้ไปได้อย่างไร?”

“ไม่น่าเชื่อ นี่มันเรื่องไร้สาระอะไรกันเนี่ย! เธอดูเหมือนคนอายุ 30 เลย”

 

.

 

ด้วยเหตุนั้นเอง จึงทำให้ Soo Min Kim ตัดสินใจตั้งอินสตาแกรมของตัวเองเป็นแบบส่วนตัว เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงคำพูดของคนเหล่านั้น

 

 

แต่แน่นอนว่าตอนนี้เธอเป็นเหมือนกับคนของประชาชนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันต่อมาเธอจึงเปิดอินสตาแกรมเป็นสาธารณะอีกครั้ง พร้อมกับเพิ่มประโยคว่า “2018 MISS KOREA” ต่อท้ายไว้ด้านหลัง

 

 

มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะต้องมีโอกาสได้เจอกับคำวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีคนที่มองเธอในแง่บวกเลย ชาวเน็ตอีกจำนวนไม่น้อยเข้ามาต่อต้านการกระทำของคนที่ต่อว่า Miss Korea คนนี้

“ทำไมเราถึงต้องประเมินผู้หญิงแค่เรื่องของรูปร่างหน้าตาด้วย? เมื่อไหร่ที่ความคิดแบบนั้นจะหมดไปสักที?”

“คำวิพากษ์วิจารณ์ของคนในโลกโซเชียลกลายเป็นเหมือนหนึ่งในคณะกรรมการ ราวกับว่าเป็นคนที่ตัดสินตำแหน่งนี้จริงๆ ซะอย่างนั้น รางวัล Miss Korea คงจบสิ้นแล้วแหละนะ”

“กลายเป็นว่าตำแหน่ง Miss Korea คือการประกวดความงาม ที่จะต้องเลือกคนที่ทำศัลยกรรมใบหน้ามามากที่สุด มันช่างไม่มีความหมายอะไรเลย”

 

 

การแสดงความคิดเห็นออกมาไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร แต่เพื่อนๆ คิดว่าการที่ชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าเธอแรงๆ และพูดถึงเรื่องรูปลักษณ์ของเธอในลักษณะนี้ มันเหมาะสมหรือไม่? ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันดูนะ

 

ที่มา: koreaboo , nextshark

Comments

Leave a Reply