ครบรอบ 20 ปี ‘Armageddon’ แกะกล่องแห่งความทรงจำ ‘การกู้โลก-ความรัก-มนุษยชาติ’

ยังจำกันได้หรือไม่ว่าเมื่อ 20 ปีก่อนได้มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งปล่อยออกมา และมันก็ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าวัยรุ่นในสมัยนั้นได้อย่างเหลือเชื่อ จนกลายเป็นเหมือนกับปรากฏการณ์หนึ่งของวงการหนังในสมัยนั้นเลย

เรื่องที่ว่านี้คงจะเป็นเรื่องอื่นใดไปไม่ได้นอกจากภาพยนตร์เรื่อง Armageddon ภาพยนตร์สุดคลาสสิกระดับขึ้นหิ้ง ที่ในเดือนกรกฎาคมนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์แล้ว!!

 

โหมโรงกันด้วยเพลงนี้ก่อนเลย (แค่เปิดคลอๆ ก็น้ำตาจะไหลแล้ว)

 

ในวันที่ 1 กรกฎาคม 1998 ภาพยนตร์เรื่อง Armageddon ได้ถูกวางกำหนดให้ออกสู่สายตาชาวโลก และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอย่างมากมาย ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ฉากที่นับว่าแปลกใหม่เป็นอย่างมากในเวลานั้น รวมถึงตัวละครต่างๆ ที่ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

เรื่องราวฉบับย่อของภาพยนตร์ระดับตำนานนี้ว่าด้วย เรื่องของทีมนักขุดเจาะทีมหนึ่งที่ต้องออกไปนอกอวกาศเพื่อทำการวางระเบิดดาวหางที่กำลังเข้ามาพุ่งชนโลก โดยมีกำหนดเส้นตายเวลาเพียงแค่ 18 วันเพียงเท่านั้นสำหรับภารกิจที่มีชีวิตของคนทั้งโลกเป็นเดิมพันนี้

 

 

แม้ว่าพล็อตเรื่องนี้อาจจะเป็นพล็อตเรื่องที่ดูธรรมดา แต่ไม่ว่าใครที่เคยได้ดูจะต้องสัมผัสได้ถึงการถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ ในเรื่องว่ามันซาบซึ้งกินใจเพียงใดไม่ว่าจะเป็นความรักที่พ่อมีต่อลูก ความห่วงหาระหว่างคนรักและอื่นๆ อีกมากมาย…

 

 

ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่านับจากเวลานั้นถึงวันนี้เวลาก็ได้ล่วงเลยมาแล้วถึง 20 ปีด้วยกัน ทว่าบางคนกลับบอกว่าเมื่อย้อนกลับไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง มันเหมือนกับการกรอเทปกลับให้เราเข้าไปอยู่ในช่วงเวลาเก่าๆ สมัยเพิ่งจะรับชมเรื่องนี้เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้

 

 

ก็นับว่าเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานอีกเรื่องหนึ่งที่อยู่ในดวงใจของใครหลายๆ คน ถ้าอย่างนั้นแล้วลองหาเวลาว่างๆ หยิบซีดีแผ่นเก่าแผ่นนี้มาเปิดดูอีกครั้ง ไม่แน่เหมือนกันนะว่าคุณอาจจะรู้สึกเหมือนกับเปิดลิ้นชักแล้วเจอกับความทรงจำเก่าๆ เหมือนกับที่ #เหมียวจิวยี่ เป็นอยู่ก็เป็นได้…

 

นักแสดงภายในเรื่อง

 

Bruce Willis

 

Ben Affleck

 

Liv Tyler

 

Billy Bob Thornton

 

Steve Buscemi

 

Peter Stormare

 

Will Patton

 

William Fichtner

 

Owen Wilson

 

Michael Clarke Duncan – Died: 2012

 

วิดีโอตัวอย่างภาพยนตร์แห่งความทรงจำนี้

 

เรียบเรียงโดย: #เหมียวจิวยี่


Tags:

Comments

Leave a Reply