Liam Neeson เคยถูกไล่ออกจากอาชีพครู เพราะนักเรียนซ่าเอามีดชี้หน้า พี่แกเลยต่อยเด็กเข้าให้!!

Liam Neeson คือชื่อของดาราฮอลลีวูดวัย 66 ปี ผู้รับบทบาทมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Star Wars , Batman Begins หรือเรื่อง Taken กับประโยคยอดฮิตติดหู….

 

“ฉันไม่รู้ว่านายเป็นใคร แต่ฉันจะตามหานาย และจะฆ่านายซะ”

 

แต่พวกเราอาจไม่เคยรู้ว่าก่อนหน้าที่เขาจะกลายมาเป็นนักแสดงชื่อดังเหมือนอย่างปัจจุบัน เขาเคยทำงานเป็น ครู มาก่อน ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า “มันเป็นงานที่ยากมากที่สุดในชีวิต”

เขาเคยให้สัมภาษณ์กับรายการหนึ่งว่า ในตอนที่กำลังฝึกสอนอยู่นั้น เหตุการณ์เลวร้ายที่สุดคือการที่เคยมีนักเรียนชายวัย 15 ปีคนหนึ่งควักมีดออกมาชี้หน้า เขาจึงตอบโต้กลับไปด้วยการต่อยเด็กคนนั้นซะเลย!!

 

เขาเคยฝึกสอนที่โรงเรียน St Mary’s College เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

 

Liam เล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า “มันเป็นปัญหาในเรื่องของระเบียบวินัยนักเรียน ครูต้องพยายามให้เด็กมุ่งความสนใจมาก่อนถึงจะเริ่มสอนพวกเขาได้ แต่เด็กนักเรียนวัย 15 ปีคนนี้เขาไม่อยากทำอย่างนั้น”

“เขาพยายามสร้างเรื่องยุ่งเหยิงให้กับทุกคนภายในห้อง ผมจึงเดินไปหาเขาและบอกให้เขาออกไปยืนนอกห้อง แต่เด็กคนนั้นก็ควักมีดออกมาชี้หน้าผม”

“สิ่งที่ผมทำออกมาทันทีที่เห็นว่ามีมีดชี้หน้าอยู่ก็คือต่อยเด็กคนนั้นซะ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมไม่ควรทำ แต่ในตอนนั้นผมรู้สึกเหมือนกำลังถูกคุกคามอยู่”

 

บทสัมภาษณ์จากรายการที่เขาเคยเล่าเรื่องดังกล่าว

 

Liam ถูกตำหนิต่อว่าและโดนไล่ออกจากการกระทำดังกล่าว โดยเขายอมรับว่ามันเป็นการตอบโต้ที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพเอาซะเลย

ท้ายที่สุดหลังจากการฝึกสอนได้ 2 ปีในครั้งนั้นจบลง เขาก็หันไปทำงานอื่นๆ อีกหลายงาน จนกระทั่งได้กลายมาเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงเหมือนอย่างทุกวันนี้

 

ที่มา: chroniclelive


Tags:

Comments

Leave a Reply