เจ้าเหมียวอาสาเป็นแม่ให้ ‘ลูกแมวกำพร้า’ พร้อมเติมเต็มในสิ่งที่พวกมันต้องการ

แมวหลายตัวย่อมมีนิสัยที่แตกต่างกัน บางตัวเป็นแม่ แต่มันกลับทิ้งถูกตั้งแต่เกิด ในขณะที่บางตัวไม่ได้เป็นแม่ แต่พวกมันกลับมีจุดอ่อนที่ลูกแมวน้อย

เหมือนกับเจ้าเหมียว Bambi ผู้มีจุดอ่อนที่ลูกแมวกำพร้า ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่ Ezgi ผู้เป็นเจ้าของ พาแมวน้อยกลับมาที่บ้าน เจ้าเหมียวจะทำหน้าที่แม่ให้พวกมันเสมอ

 

 

ล่าสุด เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เพื่อนบ้านi พบ แมวนอยที่ไม่มีแม่ Ezg จึงอาสาพามันกลับมาดูแลที่บ้านและตั้งชื่อให้มันว่า Sylvester จากนั้นเธอก็พามิ้วน้อยไปแนะนำให้ Bambi รู้จัก

Sylvester เอาแต่ร้องเรียกหาแม่ ในขณะที่ Bambi มีความสุขกับการได้มอบความรักให้แมวน้อย ดังนั้น ทั้งคู่จึงเข้ากันได้อย่างรวดเร็ว

 

 

แม้ว่า Bambi จะไม่มีน้ำนมให้มิ้วน้อย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะมันรู้วิธีที่จะทำให้ Sylvester รู้สึกสบายใจ และสัมผัสถึงความรักเหมือนอยู่กับแม่จริงๆ

3 สัปดาห์ต่อมา Ezgi ไปเจอลูกแมวถูกทิ้งในสวนหลังบ้านของเธอเพียงลำพัง เธอได้พามันกลับมาดูแลที่บ้านเหมือนเช่นเคย และตั้งชื่อให้มันว่า Junior

 

 

แต่ลูกแมวตัวนี้ดูจะอยู่ในสถานการณ์ที่แย่หน่อย เพราะตอนที่ถูกพบ มันอยู่ท่ามกลางความเย็นจนไม่สามารถร้องเมี๊ยวๆ ได้ ตาของมันข้างหนึ่งติดเชื้อและต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน

ต่อมา Ezgi ได้รู้ความจริงว่ามีเด็กมาปล่อยลูกแมว 2 ตัว ไว้ที่หลังบ้านของเธอ เพราะแม่มันหายไป แต่เธอพยายามตามหาลูกแมวอีกตัว ก็หาไม่เจอ

อย่างไรก็ตาม เพียงไม่กี่นาทีที่ Bambi ได้พบกับ Junior สัญชาตญาณความเป็นแม่ของมันก็เริ่มทำงานอีกครั้ง มันเริ่มทำความสะอาดแมวน้อย ปลอบมัน และกอดมันไว้ในอ้อมแขนด้วยความรัก

 

 

ขณะเดียวกัน Ezgi ได้ตามหาแมวน้อยอีกตัวอย่างต่อเนื่อง กระทั่ง 3 วันต่อมา เธอก็ได้ยินเสียงร้องของลูกแมวดังมาจากนอกบ้าน เธอจึงเดินตามหาเจ้าของเสียงนั้น

เมื่อไปถึง เธอเห็นลูกแมวสีเทาอยู่ที่ชั้นใต้ดินของบ้านเก่าของเธอ และมันคือตัวเดียวกับที่เด็กคนนั้นบอกว่าได้เอามาทิ้งไว้พร้อมกับ Junior

แน่นอน เธอพาแมวน้อยกลับบ้านเหมือนเช่นเคย แต่ก่อนที่จะแนะนำมันให้เจ้าเหมียวที่บ้านรู้จัก Bambi ได้ยินเสียงร้องของมันซะก่อน มันเลยเดินเข้าไปหา และมอบอ้อมกอดที่เต็มไปด้วยความรักให้ จนมิ้วน้อยหยุดร้อง

 

 

 

ในที่สุด พวกมันก็กลายเป็นครอบครัวเดียวกัน โดย Bambi ทำหน้าเป็นแม่ได้ดีมากและช่วย Ezgi ได้เยอะมาก เพราะนอกจากนมแล้ว ความอบอุ่นจากแม่เป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับลูกแมว

Bambi ทำความสะอาดให้ลูกแมวเป็นประจำ คอยตามพวกมันไปทุกที่ และต่อสู้กับแมวตัวอื่นๆ ในบ้าน ที่เข้าใกล้ลูกแมวมากเกินไป เมื่อไหร่ก็ตาม ที่ลูกๆ ไม่อยู่ในสายตา มันจะร้องเรียกหาทันที

 

 

สำหรับ Bambi นั้น มันอยู่กับ Ezgi เป็นเวลา 3 ปี แล้ว หญิงสาวได้ช่วยมันไว้ตั้งแต่มันยังเป็นลูกแมวตัวน้อย ที่ติดอยู่ในเครื่องยนต์ของรถ

Ezgi ได้พามันกลับมาดูแลที่บ้าน จนสุขภาพของมันแข็งแรง พร้อมทั้งมอบความรักให้ และช่วยให้มันเรียนรู้ที่จะไว้วางใจมนุษย์

 

 

Bambi รู้สึกซาบซึ้งมากกับสิ่งที่มันได้รับจากมนุษย์ ดังนั้น เมื่อพบลูกแมวไร้แม่ มันจึงมอบสิ่งที่มันเคยได้รับให้พวกมัน และทำทุกอย่างให้เหมือนแม่จริงๆ

ตอนนี้ ลูกแมวที่ถูกพบเพียงลำพังทั้ง 3 ตัว จึงไม่รู้สึกขาดความรักและความอบอุ่นจากแม่ เพราะ Bambi ได้เติมเต็มทุกอย่างให้พวกมันแล้ว

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply