ชายหนุ่มกลายเป็นทาสแมว หลังช่วย ‘มิ้วน้อยหูหนวก’ จนต้องรับเพิ่มมาอีกตัว

ฟ้ายังมีหม่น ฝนยังมีวันแล้ง สลากยังมีกินแบ่ง น้ำมันยังมีหมด รถยังมีวันล้าง สียังมีเปลี่ยน เขียนยังมีวันลบ
ละครยังมีวันจบ แล้วคิดหรอว่าจิตใจคนจะไม่มีวันเปลี่ยน…

ดูอย่างสมาชิก Reddit ที่ใช้ชื่อว่า Sonsofbeards คนนี้สิ ย้ำนักย้ำหนาว่าตัวเองไม่ใช่ทาสแมว แต่ไม่ใช่เป็นคนเกลียดแมวนะ แค่แบบว่าไม่ได้เกิดมาเพื่อเลี้ยงแมวเท่านั้นเอง

แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในปี 2015 เมื่อ Sonsofbeards ได้ยินเสียงขุดคุ้ยถังขยะ พอไปดูก็พบว่าเป็นลูกแมวน้อยร่างผอมสีขาวตัวหนึ่ง

 

 

Sonsofbeards จึงรีบพามิ้วน้อยตัวนั้นไปหาสัตวแพทย์ทันที จากนั้นคุณหมอก็ได้ทำความสะอาดเนื้อตัวให้ พร้อมให้มันกินอาหารแคลอรีสูง เพื่อให้มันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ คุณหมอได้แจ้งกับ Sonsofbeards ว่า มิ้วน้อยตัวนี้หูหนวก นั่นทำให้เขาหายสงสัยว่าทำไมเจ้าเหมียวถึงไม่ตอบสนองต่อเสียงใดๆ ไม่ว่าตอนหลับหรือตื่น

 

 

หลังจากที่ได้ทราบสถานการณ์ของแมวน้อย ชายหนุ่มจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมิ้วน้อยหูหนวกตัวนี้ และตั้งชื่อให้มันว่า Sophie

ตั้งแต่พามันเข้ามาอยู่บ้าน เขาคอยดูแลมันอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหารมันอย่างเพียงพอ และคอยเช็กน้ำหนักของมันอย่างต่อเนื่อง

และไม่รู้ว่าความรู้สึกที่ไม่คุ้นเคยนี้เกิดขึ้นตอนไหน แต่ Sonsofbeards พบว่าตัวเองกลายเป็นทาสแมว และเขารัก Sophie มากๆ ด้วย

 

 

ในช่วงสองสามสัปดาห์แรกที่อยู่กับ Sophie ชายหนุ่มเข้า Reddit บ่อยมาก เพื่อสอบถามชาวเน็ตเกี่ยวกับวิธีการดูแลแมวและทุกอย่างที่เกี่ยวกับแมวหูหนวก

ชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า “พวกมันจะรับรู้เสียงจากความรู้สึก และเราสามารถสอนมันได้” ชาวเน็ตอีกคนแนะนำ “ควรเช็กให้แน่ใจว่าน้องแมวไม่ได้มีการติดเชื้อใดๆ ในหู”

ชายหนุ่มได้นำเอาคำแนะนำเหล่านี้มาปรับใช้กับ Sophie เพื่อให้แน่ใจว่ามันได้รับการดูแลที่ถูกต้อง

 

 

ในช่วง 1 ปีแรกที่ได้อยู่กับ Sophie ชายหนุ่มกลายเป็นคนรักแมวอย่างปฏิเสธไม่ได้ ดังนั้นในปี 2016 เขาตัดสินใจรับเลี้ยงแมวอีกตัวหนึ่ง และตั้งชื่อมันว่า Nimbus

Nimbus กับ Sophie เข้ากันได้ดีมาก พวกมันชอบนอนด้วยกันที่ข้างทีวี แล้วพวกมันทั้งคู่ก็รักการนอนบนเตียงของ  Sonsofbeards มากๆ ด้วย

 

 

ประมาณ 1 ปี หลังจากที่รับเลี้ยง Nimbus ก็มีสัตว์เลี้ยงอีกตัวเข้ามาในชีวิตของ Sonsofbeards มันเป็นลูกหมาตัวน้อยที่ถูกทิ้งให้อยู่ลำพังหลังจากที่เกิดมาไม่กี่ชั่วโมง

Sonsofbeards ได้พาลูกหมาตัวนั้นไปหมอ จากนั้นก็พามันกลับมาดูแลที่บ้าน ตอนนี้เขาจึงไม่ใช่แค่คนรักแมว แต่กลายเป็นคนที่พ่ายแพ้ให้กับสัตว์ไปแล้ว

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply