พี่น้องมิ้วขี้อายมาก พวกมันจึงกอดกันตลอดเวลา เพราะไม่อยากถูกจับแยก

เมื่อไม่นานมานี้ Lorie จากมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เห็นแมวน้อยอยู่บนถนน เธอจึงตามมันไป เพื่อหาพี่น้องตัวอื่นๆ ของมัน

และแล้ว เธอก็เห็นลูกแมว 4 ตัว ที่กำลังอยู่ในอ้อมกอดของแม่ เธอจึงรีบติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น  Chatons Orphelins Montréal (COM) เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

เจ้าหน้าที่ของ COM ได้มาถึงที่นั่นในเวลาต่อมา จากนั้นพวกเขาได้แยกแม่แมว เพื่อไปทำหมัน เมื่อหายดีแล้ว จะปล่อยให้มันกลับมาดูแลลูกต่อไป ระหว่างนี้ ลูกแมวจะอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่

ลูกแมวทั้ง 4 ตัว มีอายุแค่ 9 สัปดาห์เท่านั้น แต่นับตั้งแต่ถูกแยกจากแม่ พวกมันรู้สึกกลัวมาก เพราะไม่เคยคลุกคลีกับมนุษย์มาก่อน

 

 

พวกมันกอดกันตลอดเวลา และไม่ยอมให้มนุษย์พรากพวกมันจากกัน Celine Crom จาก COM บอกว่า “พวกมันไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น และหัวใจของพวกมันก็เต้นแรงด้วยความกลัว เมื่อเราเปิดกรงของมัน”

ในแมว 4 ตัวนี้ มีตัวผู้ 2 ตัวคือ Tintin และ Charlie ส่วนตัวเมียคือ Rachel และ Luce พวกมันขี้อายมาก ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความอดทนสูงมากในการทำให้พวกมันไว้ใจ

 

 

ลูกแมวดูอุ่นใจเมื่อพวกมันอยู่ในกรงเดียวกัน และหนึ่งแม่อุปถัมภ์อย่าง Amandine ก็เข้าใจในจุดนี้ดี ดังนั้น เธอจึงไม่อยากแยกพวกมันออกจาก แต่จะให้พวกมันได้รับการดูแลในบ้านหลังเดียวกัน

อย่างที่บอกไปว่า พวกมันจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แม้แต่ตอนที่ Amandine อุ้มลูกแมวขึ้นมาบนตัก พวกมันก็ตามกันขึ้นไปนั่งบนตักเธอทุกตัว

 

 

แต่เห็นได้ชัดว่าตอนที่ถูกแมวถูกแม่บุญธรรมลูบครั้งแรกนั้น หัวใจของมันเต้นแรงมาก เพราะมันคือสัมผัสที่พวกมันไม่เคยได้รับมาก่อน และเพราะสัมผัสนั้นเองที่ทำให้ลูกแมวสงบลง

 

 

หลังจากที่ได้รับการกอด การลูบจากแม่บุญธรรม หัวใจของพวกมันก็อบอุ่นขึ้น จนกล้าที่จะออกจากกรงและเดินสำรวจที่ต่างๆ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น

 

.

 

ตอนนี้ ลูกแมวทั้ง 4 ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ของ Sarah ซึ่งมีแมวตัวอื่นๆ อีก 3 ตัว และทั้ง 3 ตัวก็เข้ากันได้ดีกับลูกแมวตัวใหม่ แถมยังช่วยให้พวกมันปรับตัวกับบ้านหลังใหม่ด้วย

 

 

การให้ลูกแมวอยู่กับแมวตัวอื่น เป็นการช่วยเยียวยาจิตใจพวกมันได้เยอะมาก พวกมันไม่รู้สึกกลัวอีกแล้ว พวกมันเรียนรู้ที่จะผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับชีวิตใหม่ที่มนุษย์มอบให้ แต่ที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือ พวกมันยังอยู่ด้วยกันทุกที่เหมือนเช่นเคย

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply