สุนัขแสนรู้ไปเยี่ยมเจ้านายในโรงพยาบาล เพื่อบอกลาเขาเป็นครั้งสุดท้าย…

สุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ แม้ว่าเราจะสื่อสารกันคนละภาษา แต่มันเข้าใจว่าเราต้องการอะไร และมันก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเราจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

เช่นเดียวกับความรัก และความผูกพันของเพื่อนรักต่างสายพันธ์ุ ระหว่างชายหนุ่มกับสุนัขเพื่อนรักของเขา ที่ต้องลงเอยด้วยความเศร้า เมื่อชายหนุ่มต้องจากไปก่อน

 

 

นี่เป็นเรื่องราวน่าเศร้าของ Ryan Jessen ที่เสียชีวิตในโรงพยาบาล ด้วยอายุเพียง 33 ปี จากอาการตกเลือดในสมองผิดปกติ

ตอนแรกเขามีอาการปวดไมเกรน และเมื่อเป็นหนักจึงได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่คุณหมอไม่สามารถรักษาได้

 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่กี่นาทีก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ครอบครัวได้พาเจ้าหมา Mollie มาหาเขาในห้องที่ชายหนุ่มอยู่ เพื่อให้มันได้บอกลาเขาเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

ในระหว่างที่เจ้าหมากำลังบอกลาเจ้าของ น้องสาวของ Ryan ได้ถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนจะนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก พร้อมแคปชั่นว่า “โรงพยาบาลได้ทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของเรา พวกเขาอนุญาตให้เราพาสุนัขของพี่ชายมาบอกลาเขาได้ และนั่น ทำให้  Mollie ได้รู้ว่าทำไม พี่ชายถึงไม่กลับบ้านเป็นเวลานานแล้ว”

 

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาให้กำลังใจ โดยเฉพาะเจ้า Mollie พวกเขาเป็นห่วงว่ามันจะอยู่ยังไง จะต้องไปเศร้ากับการเสียใจครั้งนี้มากแค่ไหน

แต่ทางครอบครัวได้ตอบกลับว่านอกจากอาการเศร้าแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นสำหรับ Mollie พวกเขาจะดูแลมันอย่างดี เพราะมันคือส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

นี่แหละ ความภักดีที่สุนัขมีต่อเรา ดังนั้น ใครที่เลี้ยงสุนัข อย่าคิดว่าพวกมันเป็นแค่สัตว์ แต่ควรคิดว่ามันเป็นเพื่อน เป็นครอบครัว และมอบความรักให้มันขณะที่ยังมีโอกาส

 

 

ที่มา ladbible l telegraph


Tags:

Comments

Leave a Reply