พิตบูลล์ถูกขังในกรงแล้วโยนลงน้ำ จนเกือบจมน้ำตาย โชคดีที่มีคนช่วยมันไว้ทัน

เมื่อเจ้าของสุนัขไม่ต้องการน้องหมาแล้ว พวกเขามักจะเอาไปทิ้งในศูนย์พักพิง หรือไม่ก็เอาไปทิ้งในที่ที่มันจะหาทางกลับมาไม่ได้

แต่มีบางคนที่ตัดสินใจฆ่าพวกมันทิ้งอย่างโหดเหี้ยม เหมือนกับเรื่องที่เกิดขึ้นใน Highland รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อมีคนพบสุนัขถูกทารุณ ขณะที่พวกเขากำลังจูงหมาของตัวเองเดินเล่นใน Veterans Memorial Park.

วันนั้น เวลาประมาณ 6:15 น. ขณะที่ Jennifer Vaz กำลังพาสุนัขของตัวเองเดินเล่น แล้วอยู่ดีๆ เจ้าหมาก็ลากเธอไปที่ริมน้ำ

 

 

สิ่งที่เธอเห็นคือ กรงเหล็กสีดำที่มีลูกพิตบูลล์ถูกขังอยู่ข้างใน กรงใบนั้นถูกวางบนโขดหิน โดยโผล่เหนือน้ำครึ่งหนึ่ง ทำให้เจ้าหมาต้องตะเกียกตะกายเอาตัวรอดอย่างยากลำบาก

เมื่อ Vaz มองลงไป เธอเห็นดวงตาเจ้าพิตบูลล์ที่กำลังจ้องมาที่เธอ หญิงสาวบอกว่า “มันน่ารักมากๆ มันสั่นไปทั้งตัว และดวงตาของมันก็เต็มไปด้วยความหวาดกลัว”

“ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในเมืองของเรา และคนที่กล้าทำกับสุนัขแบบนี้ เขาต้องเป็นคนที่อันตรายมากแน่ๆ” หญิงสาวกล่าว

 

 

จากนั้น Vaz ได้ลงไปช่วยเจ้าหมาขึ้นมาจากน้ำ แล้วก็พามันไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ เธอยังได้ถ่ายรูปกรงในน้ำด้วย เพื่อให้ทุกคนเห็น เจ้าหมาต้องอยู่ในสภาพอย่างไร

หลังจากที่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตำรวจก็ได้ดำเนินการตามหาผู้ที่ทำร้ายเจ้าพิตบูลล์แบบนี้ โดยทำงานร่วมกับ Monmouth County Prosecutor’s Office

เจ้าหน้าที่บอกว่า “กรงถูกทิ้งบนโขดหิน แต่มันน้ำซัดเข้ามาเรื่อยๆ และตอนที่เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ไปตรวจสอบดูนั้น กรงเกือบจะจมน้ำแล้ว ดังนั้น ถ้ามีคนไปเจอมันช้ากว่านี้ เจ้าหมาก็คงต้องจมน้ำตาย”

 

 

สำหรับเจ้าพิตบูลล์ตัวนี้ มันเป็นสุนัขตัวผู้ ขนสีเทาขาว และอายุประมาณ 1 ขวบ

ตอนนี้เจ้าหมาอยู่ในการดูแลของ Society for the Prevention of Cruelty to Animals Center (SPCA) และพวกเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า River

ทาง SPCA บอกว่า “แม้ว่า River จะยังตัวสั่นด้วยความกลัว แต่เราจะดูแลมันอย่างดี จนกว่ามันจะหายกลัวและกลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง ที่สำคัญ เราทำงานร่วมกับตำรวจ เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้มัน”

 

 

การเจอเรื่องเลวร้ายแบบนี้ อาจต้องใช้เวลานานในการทำให้ River กลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง แต่ผู้ดูแลทุกคนพร้อมที่จะอดทนไปกับมัน และตั้งใจจะมอบชีวิตที่ดีที่สุดให้กับมัน

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply