มิ้วน้อยคลอดก่อนกำหนด และถูกแม่ปฏิเสธ มนุษย์จึงช่วยเอาไว้ จนมันเติบโต

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Katerina จาก CatRescue 901 กลุ่มช่วยเหลือในนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ได้ทราบเกี่ยวกับชะตาชีวิตของลูกแมวที่เกิดกับแม่แมวที่ไม่ได้ทำหมัน

Katerina บอกว่า “แมวที่ถูกเลี้ยงในบ้าน หลุดออกจากบ้านในวันหนึ่ง ก่อนจะกลับมาบ้านพร้อมอุ้มท้อง มันคลอดก่อนกำหนด ทำให้ลูกแมวรอดชีวิตมาได้เพียง 2 ตัว”

 

 

ตอนนั้นแม่แมวอยู่ในภาวะที่เครียดมากๆ และมันก็ไม่ต้องการที่จะเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 2 ตัว ที่สำคัญ ร่างกายของมันก็ไม่ผลิตน้ำนมด้วย

ผู้ช่วยเหลือจึงอุ้มลูกแมวทั้ง 2 ตัว ไปให้ Katerina จากนั้นเธอก็พามันไปสัตวแพทย์ แล้วได้รับการยืนยันว่าพวกมันคลอดก่อนกำหนดจริง ยิ่งไปกว่านั้นลูกแมวตัวหนึ่งเสียชีวิตหลังจากที่เขาพามันกลับบ้านเพียงไม่กี่นาที

 

 

ส่วนตัวที่เหลือ เธอตั้งชื่อให้มันว่า Hazel มันเป็นผู้รอดชีวิตเพียงตัวเดียวในครอก แต่มันไม่คิดยอมแพ้เลย มันสู้เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ

มิ้วน้อยตัวเล็กมากๆ Katerina ต้องให้ป้อนนมให้มันทุกๆ 2 ชั่วโมง และเธอแทบจะไม่ได้นอนเลย เพราะกังวลว่ามันจะเป็นอะไรไป

 

 

นับตั้งแต่ตัดสินใจช่วยมิ้วน้อย Katerina ต้องทำงานหนักเกือบตลอดเวลา จนกระทั่งหลายสัปดาห์ผ่านไป เธอเริ่มไม่แน่ใจว่า Hazel จะรอดหรือไม่

มีอยู่ครั้งหนึ่ง มิ้วน้อยต้องถูกส่งไปหาสัตวแพทย์อย่างเร่งด่วน เพราะเธอคิดว่ามันเป็นโรคเลือดจาง แต่แม้ชีวิตจะแขวนอยู่บนเส้นด้ายหลายครั้ง มิ้วน้อยก็ไม่เคยยอมแพ้เลย

 

 

มิ้วน้อยชอบนอนกอดกับพ่อแม่ บางครั้งมันจะทำเสียงเพอร์เบาๆ และชอบนอนในฝ่ามือของพวกเขา Katerina บอกว่า “หัวใจของฉันอุ่นขึ้นทันที เมื่อฉันมองไปที่มัน ฉันร้องไห้ที่เห็นมันนอนกอดกับแฟนของฉัน”

หลังจากที่ผ่านความยากลำบากมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ในที่สุดมิ้วน้อยก็ดูสดใสขึ้น มีขนาดตัวโตขึ้น และเริ่มเล่นมากขึ้น ส่งผลให้พ่อแม่ได้พักผ่อนมากขึ้นด้วย

 

 

ทั้งคู่ยังคงดูแลมิ้วน้อยอย่างต่อเนื่อง พวกเขามอบทั้งความรักและความสุขให้  Hazel เท่าที่จะทำได้ ตอนนี้มิ้วน้อยกลายเป็นขวัญใจของบ้าน โดยเฉพาะแฟนของ Katerina ที่หลงเจ้าเหมียวหนักมาก จนไม่อยากออกจากบ้านเลย

 

 

สิ่งที่มิ้วน้อยชอบที่สุดคือการได้อยู่กับพ่อ

 

ตัวเล็กแต่ใจใหญ่นะ

.

 

วันนั้นสู่วันนี้ เปลี่ยนไปเยอะเลย

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply