คู่รักซื้อ ‘ลูกหมา’ มาได้ไม่ถึงวัน ก็ตัดสินใจทิ้งมัน เพราะไม่อยากมีภาระ…

เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ปี 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจใน Windsor ประเทศอังกฤษ ได้เรียกให้คู่รักคู่หนึ่งจอดรถในระหว่างทำหน้าที่อยู่ที่ด่านหยุดตรวจ

เมื่อคู่รักจอดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นลูกหมาตัวน้อยอยู่ในรถด้วย พวกเขาบอกว่าเพิ่งรับสุนัขตัวนี้มาในวันนั้น จาก Gumtree ซึ่งเป็นเว็บไซต์โฆษณา

 

 

ทุุกอย่างดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่แล้ว คู่รักก็โยนลูกหมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านหน้าต่างรถ พร้อมกับบอกว่า “เราไม่ต้องการมันแล้ว”

จากนั้นทั้งคู่ก็ขับรถออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาลูกหมาตัวน้อยเข้าไปอยู่ในรถของเขา หมาน้อยอายุแค่ 6 สัปดาห์เท่านั้น และมันยังเด็กเกินไปที่จะอยู่แยกจากแม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพามันไปส่งที่ Battersea Dogs & Cats Home ซึ่งเป็นที่พักพิงสัตว์ในท้องถิ่น ทันทีที่พนักงานที่นั่นเห็นมัน พวกเขาบอกว่าจะดูแลมันเอง แล้วพวกเขาก็เริ่มมอบความรักและความห่วงใยให้ลูกหมาตัวนั้น

 

 

พนักงานใน Battersea ได้ตั้งชื่อให้ลูกหมาว่า Buddy แล้วน้องหมาก็ปรับตัวกับที่อยู่ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ในแต่ละวัน น้องหมาชอบเล่นกับลูกเทนนิส และชอบขึ้นไปนั่งบนตักของผู้ดูแล

แม้ว่า Buddy จะเคยการถูกทอดทิ้งมา แต่มันร่าเริงสดใสและเป็นมิตรมาก

Sean Welland ผู้จัดการของ Battersea บอกว่า “เรื่องราวของ Buddy น่าเศร้ามากๆ มันถูกขายตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ยิ่งไปกว่านั้น คนที่ซื้อมันไป ก็เปลี่ยนใจอย่างรวดเร็ว”

 

 

เธอบอกอีกว่าผู้คนควรจะคิดให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อสัตว์ผ่านทางสื่อออนไลน์ เพราะการซื้อสัตว์ทางเว็บไซต์นั้น มันง่ายเหมือนกับการซื้อเสื้อผ้าหรือรองเท้าเลย

หลายคนที่ตัดสินใจซื้อสุนัขไปแล้ว เพิ่งจะมาคิดได้ในภายหลังว่ามันเป็นภาระที่หนักเกินไป สุดท้ายภาระนั้นก็ต้องตกอยู่ในมือของหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์อย่าง Battersea

ทางด้านผู้ดูแลเว็บไซต์ Gumtree เมื่อได้ยินข่าวเกี่ยวกับคู่รักที่ซื้อ Buddy ไป ก็รู้สึกเสียใจมากที่เว็บไซต์ของพวกเขาถูกใช้เพื่อขายลูกหมาตัวเล็กๆ แบบนั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางเว็บไซต์ได้ออกมาประกาศว่าจะเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับการคุ้มครองสัตว์ เพื่อให้มั่นใจว่าเว็บไซต์ของพวกเขาปลอดภัยสำหรับสัตว์

โชคดีที่เรื่องราวของ Buddy จบลงด้วยดี เพราะทาง Battersea ได้หาบ้านใหม่ให้มันได้ ซื้อเป็นบ้านที่เหมาะสำลูกหมา และมันก็ได้กลับบ้านไปพร้อมครอบครัวใหม่ไม่กี่วันหลังจากนั้น

ตอนนี้ Buddy ได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่อบอุ่น มันกำลังเพลิดเพลินกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ และเติบโตท่ามกลางความรักที่ครอบครัวมอบให้

 

 

ที่มา animalchannel 


Tags:

Comments

Leave a Reply