เจ้าโกลเด้นอยู่เคียงข้าง ‘ม้าป่วย’ ที่ครอบครัวช่วยเอาไว้ เพื่อทำให้มันรู้สึกอบอุ่นใจ

การปลอบโยนคงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อเรารู้สึกท้อหรือไม่สบายใจ และน้องหมา Molly ก็มีพรสวรรค์ในเรื่องนี้ มันทำให้ทุกคนที่เจอรู้สึกอุ่นใจได้เสมอ

Molly เป็นสุนัขโกลเด้นวัย 3 ขวบ ที่อาศัยอยู่ใน Carolina Equine Rescue and Assistance (CERA) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยเหลือม้าถูกทารุณและถูกทอดทิ้ง

 

 

เจ้าหมาเป็นมิตรกับสัตว์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น หมา แมว หมู แพะ และม้า ทุกครั้งที่ครอบครัวพาสัตว์ตัวใหม่เข้ามา มันจะไปเข้าไปหา อยู่เคียงข้าง และทำให้พวกมันรู้ว่ามันไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว

Darlene Kindle ผู้ก่อตั้ง CERA บอกว่า “เวลาที่มีสัตว์ตัวใหม่เข้ามา มันจะเดินไปหาพร้อมกับสายหางด้วยความตื่นเต้น จากนั้นก็จะดมกลิ่นพวกมันและเลีย ราวกับเพื่อนที่พลัดพรากจากกันมานาน”

ดังนั้นเมื่อ Sammie ม้าที่มีรูปร่างผอมแห้งถูกพาเข้ามายัง CERA เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Molly รู้เลยว่ามันต้องเข้าไปช่วยเจ้าม้าตัวนี้

 

 

สำหรับเจ้าม้า Sammie นั้น มันถูกพบโดยเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ ขณะที่มันเดินอยู่บนถนนในรัฐเซาท์แคโรไลนา เมื่อเดือนกรกฎาคม พวกเขารู้ว่าม้าตัวนี้ถูกทอดทิ้ง จึงได้ช่วยมันเอาไว้

จากการตรวจสุขภาพพบว่าเจ้าม้ามีน้ำหนักไม่ถึง 50 กิโลกรัม มันมีปัญหาในช่องปาก และมีความผิดปกติบางอย่างที่ขาหลังของมัน

คุณหมอบอกว่าค่าใช้จ่ายในการรักษา Sammie สูงมาก หากทางเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ไม่สามารถจ่ายค่ารักษาได้ มันจะต้องถูกการุณยฆาต แต่แววตาเจ้าม้าบ่งบอกว่ามันอยากมีชีวิตอยู่ต่อ

 

 

เมื่อได้ยินแบบนั้น พวกเขาจึงติดต่อไปหา Kindle เพื่อให้ช่วยหาบ้านให้เจ้าม้าตัวนี้ Kindle จึงบอกไปว่า “โอเค ตกลง ฉันจะรับมันไปดูแล ถ้ามันพร้อมที่จะต่อสู้ ฉันจะช่วยมันเอง”

เมื่อ Sammie มาถึงศูนย์ช่วยเหลือ มันแสดงให้เห็นว่ามันมีความกระตือรือร้นที่จะสู้เพื่อการมีชีวิตอยู่ มันเอาหัวถูไถไปกับพื้นและเริ่มกินหญ้า

แน่นอนว่า Molly อยู่ที่นั่นและพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่เสมอ แต่ตอนนั้น Sammie ยุ่งอยู่กับการกิน จนไม่ได้สนใจอย่างอื่นเลย

 

 

หลังจากได้พบกับเจ้าม้าในวันนั้น Molly มักจะตามครอบครัวทุกครั้งที่พวกเขาไปดู Sammie… Kindle บอกว่า “คืนนั้นฉันไม่หลับ ฉันจึงไปนั่งที่เก้าอี้โยก แล้ว Molly ก็นั่งลงข้างฉัน สักพักมันก็เดินไปหาเจ้าม้า”

เจ้าหมาเดินเข้าไปหา Sammie แล้วแนะนำตัวเองอย่างอ่อนโยน ดูเหมือนว่า Molly กำลังพยายามทำให้เจ้าม้ารู้สึกอุ่นใจ เพราะมันรู้ว่าเพื่อนม้าไม่คุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมใหม่

 

 

ตอนนี้ปัญหาสุขภาพหลายอย่างของ Sammie ยังไม่สามารถรักษาได้ จนกว่ามันจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่โชคดีที่มันได้กินอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายครบ 3 มื้อทุกวัน และเดินออกกำลังกายเล็กน้อยเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อขาหลัง

แม้ว่าบางวันจะเป็นวันที่ยากลำบากสำหรับ Sammie แต่มันดูมีความสุข เพราะเจ้า Molly คอยอยู่เคียงข้างมันทุกสถานการณ์

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply