ยอดขาย Nike เพิ่มขึ้น 31% แม้จะถูกลูกค้าคว่ำบาตร ‘เผารองเท้า’ เพราะพรีเซนเตอร์คนใหม่

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เกิดเรื่องราวใหญ่โตเกี่ยวกับแบรนด์ Nike หลังจากที่ได้เลือกพรีเซนเตอร์คนใหม่และปล่อยแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ออกมา แม้พรีเซนเตอร์คนนี้จะมีประเด็นทางสังคม เนื่องจากการไม่แสดงออกในความรักชาติและให้เกียรติธงชาติสหรัฐฯ…

 

 

บริษัทวิจัยทางด้านการพาณิชย์ดิจิทัล Edison Trend ระบุว่ายอดขายของ Nike นั้นกลับมียอดที่พุ่งสูงมากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2017 “ยอดขายของ Nike เติบโตเพิ่มขึ้น 31% จากวันอาทิตย์จนถึงวันอังคาร ยอดขายเยอะกว่าวันแรงงานปีนี้เสียด้วย จากที่ในปี 2017 นั้นเติบโตเพิ่มแค่ 17% เท่านั้น”

 

 

แบรนด์ Nike ได้ทำการปล่อยแคมเปญโฆษณาที่มีอดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส Colin Kaepernick เป็นพรีเซนเตอร์ โดยที่เขามีประเด็นในระดับชาติในปี 2016

เนื่องจากไม่ยอมยืนเคารพเพลงชาติก่อนเริ่มเกม แต่ทำการคุกเข่าแทน เพื่อประท้วงในเรื่องของความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ และความรุนแรงในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

การประท้วงของ Kaepernick ก็ยิ่งดึงดูดความสนใจคนกว่าค่อนประเทศ รวมไปถึงประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump ที่กล่าววาจาวิจารณ์เขาและผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ร่วมประท้วงด้วยกันอย่างเปิดเผย

มีชาวสหรัฐฯ จำนวนมากรวมทั้งประธานาธิบดีคนปัจจุบัน กล่าวหา Kaepernick ว่าไม่ให้เกียรติธงชาติสหรัฐฯ ไม่ให้เกียรติเพลงชาติ และทหารสหรัฐฯ ที่เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องชาติบ้านเมือง

 

 

และยิ่งหลังจากที่ปล่อยตัวโฆษณาตัวใหม่ออกมา พร้อมกับสโลแกน “จงเชื่อในบางสิ่ง แม้จะต้องเสียสละทุกสิ่ง” ก็ยิ่งทำให้ผู้ที่ไม่ชื่นชอบในการประท้วงของ Kaepernick อยู่แล้วยิ่งโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ นำสินค้าแบรนด์ Nike ออกมาทำลาย เผาทิ้งแสดงออกว่าจะทำการคว่ำบาตรแบรนด์ดังกล่าว…

 

 

แม้จะมีการทำลายสินค้าของแบรนด์ Nike แต่ไม่ได้ทำให้ยอดขายของแบรนด์ตกลงเลยด้วยซ้ำ…

 

ที่มา: ladbible, @sclancy79, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply