“One Cut of The Dead” หนังแนวอินดี้ซอมบี้ ต้นทุนแค่เกือบล้าน แต่รายได้ทะลุ 200 ล้านบาท!!

One Cut of The Dead คือหนังอินดี้สัญชาติญี่ปุ่นที่มีการผสมผสานเรื่องราวของซอมบี้เข้าไป และเป็นหนังต้นทุนต่ำที่ใช้เงินทุนในการสร้างเพียงแค่ 27,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือราวๆ 876,000 บาท)

 

One Cut of The Dead หนังแนวอินดี้-ซอมบี้ ต้นทุนต่ำ

 

ไม่มีใครคิดว่าหนังเรื่องนี้จะได้รับความนิยมชนิดที่ว่าเปรี้ยงปร้างเอามากๆ เพราะล่าสุดจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เพียงแค่ 3 แห่งในกรุงโตเกียว กลับทำรายได้ได้มากถึง 7.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราวๆ 233 ล้านบาท)!!

 

รายได้นั่นเท่ากับ 250 เท่าของต้นทุนเลยทีเดียว!!

(เข้าฉายในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2018)

 

One Cut of The Dead คือหนังที่ว่าด้วยเรื่องของ “การทำหนังซอมบี้ขึ้นมาสักเรื่อง” โดยฉากแรกนั้นคือการถ่ายทำหนังซอมบี้แบบที่ไม่มีการสั่งคัท ถ่ายติดต่อกันไปเรื่อยๆ ด้วยความยาวกว่า 37 นาที

นั่นจึงอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน สังเกตได้จากคะแนนรีวิวในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ซึ่งได้คะแนนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงคะแนน 7.9/10 จาก IMDB

 

คะแนนเต็มจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes

 

จากการได้รับความนิยมที่สูงมากขนาดนี้ หนังเรื่องดังกล่าวจึงกำลังจะถูกนำไปฉายในอีก 200 โรงภาพยนตร์ของต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน เยอรมัน สหราชอาณาจักร และสแกนดิเนเวีย

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ โดย Shinichiro Ueda (ผู้กำกับ/เขียนบท/ตัดต่อ)

 

ไม่รู้ว่าในอนาคตหนังเรื่องดังกล่าวจะมีแผนมาเข้าฉายที่ประเทศไทยหรือไม่ แต่เมื่อดูจากคะแนนรีวิวที่มากขนาดนี้แล้ว ก็หวังว่ามันจะมีโอกาสเข้ามาให้เราได้เชยชมในโรงภาพยนตร์ของบ้านเราบ้างล่ะนะ

 

ที่มา: businessinsider , imdb , rottentomatoes

Comments

Leave a Reply