‘ผมเหนื่อยแล้ว ผมขอโทษ’ คดีอันน่าเศร้าของพ่อ ผู้พรากชีวิตทั้งครอบครัวและตัวเอง

กลายมาเป็นคดีที่สะเทือนขวัญไปทั่วประเทศอินโดนีเซีย หลังจากเกิดเหตุฆ่าล้างครอบครัวโดยที่มี ‘พ่อ’ ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวเป็นผู้ลงมือ และเขาก็ตัดสินใจดับชีวิตตัวเองตามไปด้วย…

เบื้องลึกเบื้องหลังในเหตุครั้งนี้ อาจจะทำให้รู้สึกโกรธ โมโห รังเกียจ เศร้า และสับสน เนื่องจากปมที่เกิดขึ้นนั้น ผสมปนเปจนกลายมาเป็นทางออกสุดท้ายที่ต้องลงเอยเช่นนี้

เหตุเกิดขึ้นที่เมืองปาเล็มบัง ในจังหวัดสุมาตราใต้ ประเทศอินโดนีเซีย เกิดเหตุของผู้เป็นพ่อทำการยิงครอบครัวตัวเอง สุนัขที่เลี้ยงไว้ ก่อนที่จะจบชีวิตตัวเองตามไป

พร้อมกับทิ้งจดหมายลาทิ้งท้ายไว้ว่า “เหนื่อยมากพอแล้ว” แต่ด้วยความรักที่มีต่อภรรยาและลูก จึงไม่สามารถทิ้งพวกเขาไว้เป็นเบื้องหลังได้…

 

 

Fransiskus Xaverius Ong นักธุรกิจวัย 45 ปี ชายผู้รักครอบครัว กลายมาเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม-ฆ่าตัวตาย ยกครอบครัว

โดยที่เขาลงมือปลิดชีวิตภรรยา Margereth Yentin Liana วัย 43 ปี ลูกชายวัย 18 ปี Rafael Fransiskus และลูกสาววัย 11 ปี Kathlyn Fransiskus ในช่วงเช้าวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2018

 

จากรายงานของเว็บไซต์ The Star ระบุว่า นาย Ong กำลังดื่มกาแฟและเล่นเปียโนช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ในวันอังคารก่อนวันเกิดเหตุ โดยหนึ่งในแม่บ้านกล่าวว่าเขาจะมาเล่นเปียโน ก็ต่อเมื่อเขารู้สึกเครียดและมีปัญหาที่ต้องแก้ไข

แต่แล้วเขาก็เรียกประชุมพนักงาน รวมทั้งแม่บ้านทั้งหมด มารวมตัวกันที่บ้านของเขาเพื่อรับเงินชดเชย เขาส่งข้อความไปหาเพื่อนสมัยเรียนผ่านกลุ่ม WhatApp ในเวลาประมาณ 03.00 น. เช้าตรู่วันพุธ

โดยเป็นข้อความที่ระบุถึงการขออภัยในสิ่งที่เคยล่วงเกิน พร้อมกับระบุว่าโปรดคิดถึงแต่ช่วงเวลาดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน โดยที่เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งตอบกลับว่า “จะมาพูดอะไรพร่ำเพ้อในช่วงตี 3 แบบนี้”

 

 

แต่แล้วในช่วงเช้าวันพุธ หนึ่งในแม่บ้านชื่อ Sarah กลับพบว่า Kathlyn ลูกสาวของนาย Ong นั้นอยู่ในสภาพจมกองเลือดเต็มหมอน ขณะที่จะเข้าไปปลุกเพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียน

และพยายามเข้าไปในห้องของผู้เป็นพ่อแม่แต่ห้องกลับล็อคเอาไว้ ไม่มีเสียงตอบรับจากข้างในห้อง จนต้องเรียกเพื่อนบ้านและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

ในที่สุดแล้ว หัวหน้าสารวัตรสืบสวน Zulkarnain Adinegara ได้ทำการแถลงว่า เกิดเหตุฆาตกรรมที่วางแผนมาเป็นอย่างดีโดยนาย Ong

“จากการวิเคราะห์ร่องรอยการยิง เผยให้เห็นว่านาย Ong เป็นคนลั่นไก อีกทั้งยังพบว่านาย Ong นั้นยิงภรรยาเป็นคนแรกภายในห้องนอนของตัวเอง จากนั้นมานั่งสูบบุหรี่ข้างนอกก่อนที่จะลงมือในส่วนที่เหลือ”

“เราพบก้นบุหรี่ที่เปื้อนรอยเลือด พร้อมกับคราบกาแฟนอกห้องนอน เราสันนิษฐานว่าเขาสูบบุหรี่และไตร่ตรองในส่วนที่เหลือ ก่อนจะลงมือฆ่าลูกของเขา”

 

 

นาย Ong นั้นลงมือยิงลูกชายเข้าที่ศีรษะในขณะที่กำลังนอนหลับ และยิงลูกสาวตามทีหลังด้วยระยะเผาขน อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มบ้านกลับไม่ได้ยินเสียงปืนเลยในขณะที่เกิดเหตุ

ซึ่งเขาไม่ได้หยุดแต่นั้น เขาลงมือปลิดชีวิตสุนัขที่ครอบครัวเลี้ยงไว้ด้วยการจับกดอ่างอาบน้ำ พอเสร็จสิ้นแล้วเขาจึงเดินกลับเข้ามาที่ห้องตัวเอง ล็อคกลอนและลงมือปลิดชีวิตตัวเองตามไป

 

แม้ว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ยังไม่แน่ชัด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยในเรื่องของ ปัญหาการทะเลาะกันระหว่างเขากับภรรยา ที่ต้องการจะหย่าหลังจากถูกจับได้ว่านอกใจไปมีคนอื่น

แต่เบาะแสที่หลงเหลือสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ คือจดหมายที่เขียนบอกลาเอาไว้ กล่าวด้วยใจความว่า…

“ผมเหนื่อยแล้ว ผมขอโทษ” กับ “ผมรักภรรยาและลูกมากๆ รวมทั้งเจ้า Choky และ Snowy ด้วย ผมไม่สามารถทิ้งพวกเขาไว้ตามลำพังบนโลกใบนี้ได้”

 

 

ด้านหัวหน้าสืบสวน Zulkarnain จึงแถลงว่า เขาไม่อยากเสียชีวิตเพียงลำพัง จึงเป็นสาเหตุที่เขาก่อเหตุฆาตกรรมทั้งครอบครัวในครั้งนี้

 

ที่มา: thestarstraitstimes, thejakartapostnextshark, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply